Quốc tế

Nga huy động 6 chiến đấu cơ dội mưa bom IS ở Syria

(DNVN) - Ngày 12/7, sáu máy bay ném bom chiến lược tầm xa TU-22M3 của Nga đã tiến hành tấn công những căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/7 cho biết đã điều 6 máy bay ném bom chiến lược tầm xa TU-22M3 để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào những vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại 3 khu vực ở Syria.

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa TU22M3.

"Các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu được nhận dạng và xác nhận thông qua những kênh tình báo trong những ngày gần đây", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Thành quả ban đầu của chiến dịch không kích được ghi nhận là một trại dã chiến lớn của IS, 3 kho đạn, 3 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh đã bị phá hủy và nhiều tay súng IS bị tiêu diệt.

Được biết, trước khi thực hiện nhiệm vụ không kích, phía Nga đã cảnh báo không quân Mỹ và liên quân quốc tế về chiến dịch trên nhằm đảm bảo an toàn bay. 

Chiến dịch không kích của Nga diễn ra trong bối cảnh Bộ Tổng chỉ huy quân đội Syria vừa gia hạn lệnh ngừng bắn trên toàn quốc thêm 72 giờ đồng hồ.

Thông cáo của cơ quan trên đưa ra cho biết: “Lệnh ngừng bắn sẽ được áp dụng trên toàn bộ lãnh thổ Syria, tính từ 1h sáng 11/7 cho đến 23h59' ngày 14/7."

 

Đây là lần thứ 2 liên tiếp lệnh ngừng bắn nêu trên được gia hạn kể từ hôm 6/7, thời điểm thực thi lệnh ngừng bắn trùng với Eid al-Fitr, lễ kết thúc tháng Ramadan của người Hồi giáo

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo