Quốc tế

IS dọa khủng bố Washington, Mỹ sơ tán khẩn cấp Harvard

(DNVN) - Ngày 17/11, IS tuyên bố các nước tham gia vào các cuộc không kích ở Syria sẽ chịu chung số phận với Pháp, đồng thời đe dọa tấn công thủ đô Washington của Hoa Kỳ.

IS dọa tấn công Washington

Lời đe dọa được IS đưa ra trong một đoạn video được đăng tải trên một trang web của nhóm này. Đoạn video xuất hiện trên một trang web thường được IS sử dụng để truyền tải các thông điệp của tổ chức này, bắt đầu bằng các hình ảnh về vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris hôm 13/11 làm ít nhất 132 người chết.

Video của Nhà nước Hồi giáo đe dọa tấn công thủ đô Hoa Kỳ. 

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm qua đe dọa các quốc gia tham gia không kích chống IS tại Syria sẽ phải chịu chung số phận như nước Pháp. 

“Ta muốn nói với các nước tham gia chiến dịch thập tự chinh rằng, với sự chứng giám của Thượng đế, rồi sẽ đến lượt các người, theo ý của Thượng đế, sẽ giống như Pháp, và với sự chứng giám của Thượng đế, ta đã đánh vào trung tâm nước Pháp ở Paris, và ta thề sẽ đánh vào trung tâm của Hoa Kỳ ở Washington”, người đàn ông trong đoạn video nói.

Lời đe dọa được IS đưa ra trong một đoạn video được đăng tải trên một trang web của nhóm này. IS cảnh báo sẽ tấn công thủ đô Washington của Mỹ và châu Âu sẽ phải hứng chịu thêm nhiều vụ khủng bố khác. Tuy nhiên, chưa thể xác minh tính xác thực của đoạn video này.

Sơ tá khẩn cấp Đại học Harvard

Ngày 16/11, trang web của Đại học Harvard (Mỹ) thông báo rằng nhà trường đã nhận được một đe dọa đánh bom và quyết định sơ tán 4 tòa nhà chính của trường đại học nổi tiếng này ở ngoại ô thành phố Boston, bang Massachusetts. 

 

Đại học Harvard, Mỹ. 

 Theo thông báo, các tòa nhà phải sơ tán bao gồm 3 tòa nhà có các giảng đường chính là Trung tâm Khoa học, các tòa nhà Sever và Emerson cùng với khu ký túc xá Thayer. Lực lượng chức năng đã được triển khai tới hiện trường để sẵn sàng ứng phó với tình huống khẩn cấp.

 Vụ việc trên diễn ra sau khi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho đăng tải đoạn video đe dọa tấn công nước Mỹ và các quốc gia khác sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng cuối tuần qua tại thủ đô Paris của Pháp khiến ít nhất 129 người thiệt mạng./.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo