Quốc tế

"Chiến dịch không kích IS ở Syria cho thấy sức mạnh của quân đội Nga"

(DNVN) - Đây là lời khẳng định của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp gỡ với nhiều quan chức cấp cao và đại diện các hãng sản xuất vũ khí của Nga hôm 9/11.

Hãng thông tấn AP dẫn lời Người đàn ông quyền lúc nhất thế giới 2015 tại một cuộc gặp gỡ với nhiều quan chức cấp cao và đại diện các hãng sản xuất vũ khí của Nga vào hôm 9/11 cho biết: “Các biện pháp kịp thời đã nâng cao sự sẵn sàng chiến đấu và khả năng của các lực lượng vũ trang của chúng ta. Điều đó có thể thấy rõ trong chiến dịch không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà chúng ta đang tiến hành theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh, sự ổn định của ngành công nghiệp quốc phòng chính là động lực phát triển kinh tế của toàn nước Nga, cũng như tạo công ăn việc làm cho hàng trăm nghìn người.

Cũng theo ông, chương trình hiện đại hóa quân đội của Moscow đã được triển khai thành công với việc các nhà máy quốc phòng cho ra đời hàng loạt mẫu chiến đấu cơ, tên lửa, tàu hải quân cùng nhiều loại vũ khí mới khác. Các cuộc kiểm tra bất ngờ và các cuộc tập trận quân sự cũng chứng tỏ sự sẵn sàng chiến đấu cao của lực lượng vũ trang. Trong đó, ông Putin cho rằng cuộc tập trận Center-2015 là cuộc tập trận đáng chú ý nhất.

Ông chủ Điện Kremlin còn cho hay: “Rõ ràng những kết luận và kiến nghị sau kết quả của các cuộc diễn tập và tập trận nên được sử dụng làm nền tảng cho việc xây dựng và phát triển vũ khí và các cơ sở của lực lượng vũ trang trong giai đoạn 2016-2020”.

Ngành công nghiệp quốc phòng Nga bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế vì những quan điểm trái ngược với Moscow trong giải quyết tình hình Ukraine.

Hiện nay, Nga còn đang phụ thuộc vào Ukraine phần lớn ở mảng sản xuất động cơ, bao gồm động cơ máy bay trực thăng, động cơ tàu chiến cỡ lớn, động cơ tên lửa. Ngoài ra, phần lớn các tên lửa hành trình Nga đang sử dụng có động cơ đẩy được sản xuất tại Ukraine, hơn một nửa linh kiện trên các tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga cũng do các doanh nghiệp nước này sản xuất, mà những tên lửa đó chứa hơn 80% số đầu đạn hạt nhân của Nga.

 

Trong một diễn biến liên quan khác, người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 72 giờ qua, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 137 cuộc không kích, ném bom tiêu diệt 484 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở 7 tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Raqqa, Hama và Homs của Syria.

Trong những ngày gần đây, cường độ không kích của Không quân Nga đã có phần giảm bởi một số chiến đấu cơ được chuyển sang làm nhiệm vụ trinh sát nhằm thu thập thêm thông tin về mục tiêu và vị trí của các nhóm khủng bố. Moscow cho biết thêm, hiện nay các nhóm khủng bố đã thay đổi chiến thuật, bằng cách liên tục thay đổi các tuyến đường vận chuyển vũ khí và đạn dược, cũng như thường di chuyển vào ban đêm.

Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo