Quốc tế

IS đột kích căn cứ quân sự Syria, phá vòng vây Aqayrabat ở Đông Hama

(DNVN) - Khủng bố IS đang cố gắng phá bỏ vòng vây của quân đội Syria nhằm vào các thành lũy cuối cùng ở sa mạc Badiyeh, Đông Hama.

Trang tin tiếng Ả Rập al-Hadath trích dẫn một nguồn tin quân sự cho hay, những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công các vị trí quân đội Syria ở các làng Salba, al-Makiman và Jana al-Albawi ở Đông Hama.

IS đột kích căn cứ quân sự Syria, phá vòng vây Aqayrabat ở Đông Hama.

Các cuộc tấn công được IS phát động nhằm phá bỏ vòng bao vây của binh lính chính phủ Syria nhằm vào khu vực Aqayrabat - thành trì cuối cùng của IS ở Đông Hama.

Phiến quân IS cũng tăng cường đột kích lực lượng chính phủ ở Wadi al-Azib và Sheikh Hilal, Đông Hama nhằm giành lại quyền kiểm soát một vị trí quan trọng được gọi là Zolfaqar.

Trong khi đó, các đơn vị quân đội đụng độ dữ dội với Mặt trận của Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) và đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của các tay súng khủng bố ở khu vực al-Satahiyat ở Tây Hama.

Báo cáo liên quan cho biết ngày 24/8, được hỗ trợ bởi không quân, binh lính Syria đã khởi động các hoạt động quân sự chống lại IS ở Đông Hama, mở rộng tầm kiểm soát trên đường Hama-Ithriya. Các đơn vị quân đội giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực ở phía Đông al-Sa'an ở Đông Hama hướng Ithriya, tăng cường kiểm soát an ninh thêm 10km trên đường Salamiyah-Ithriya.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo