Quốc tế

IS gọi điện đe dọa tính mạng tân Hoa hậu Iraq

(DNVN) - Tân hoa hậu Iraq xuất hiện sau 43 năm -Shaima Qassem Abdulrahman, 20 tuổi vừa nhận được cuộc gọi và lên tiếng đe dọa tính mạng từ một kẻ tự xưng là đại diện Nhà nước Hồi giáo IS.

Tin tức trên báo Người lao động, Shaima Qassem Abdulrahman đang sinh viên ngành kinh tế, cô đăng quang Hoa hậu Iraq sau đêm chung kết diễn ra hôm 19-12. Đây là lần đầu tiên sau 43 năm, Iraq có hoa hậu mới.

Shaima Qassem Abdulrahman, 20 tuổi, là Tân Hoa hậu Iraq sau 43 năm. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, theo nhiều diễn đàn, trang mạng, niềm vui đến chưa lâu thì Shaima Qassem Abdulrahman đã nhận được cuộc gọi đe dọa phải gia nhập IS nếu không sẽ bị bắt cóc. Chuyện bị dọa giết, chỉ trích và nhiều rắc rối khác là những điều Shaima Qassem Abdulrahman lường trước được kể từ khi đăng quang.

Tuy nhiên, cô gái trẻ này không sợ hãi trước những lời đe dọa bởi nếu sợ, cô đã không tham gia thi hoa hậu. Theo NBC News, có hơn 150 cô gái tham gia tranh vương miện Hoa hậu Iraq nhưng 15 thí sinh đã bỏ cuộc, trong đó ít nhất 2 người bị đe dọa tính mạng.

Ban tổ chức cuộc thi nói với các thí sinh rằng đây là cơ hội để tạo ra cuộc sống ở Iraq, hồi sinh đất nước sau nhiều năm chìm trong tình trạng đẫm máu, bất ổn.

“Tôi muốn chứng minh sự tồn tại của phụ nữ Iraq trong xã hội, họ có quyền bình đẳng như nam giới. Tôi không sợ gì cả, vì tôi tin những gì mình làm không hề sai”. Báo Tiền phong dẫn lời cô Abdulrahman trên NBC News. 

Giống như nhiều người Iraq khác, Abdulrahman chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tình trạng bạo lực, mà IS là một trong những mối họa lớn nhất. Hai anh em họ của Abdulrahman cũng là thành viên của lực lượng cảnh sát Iraq, và đã chết trong những lần giao chiến với IS, theo NBC News.

 

Trước Abdulrahman, cô Wijdan Burhan al-Deen là người cuối cùng được trao vương miện hoa hậu Iraq được quốc tế công nhận vào năm 1972.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo