Quốc tế

IS hứng chịu 30 đợt dội bom của liên quân trong 24 giờ qua

(DNVN) - Lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiến hành 30 đợt không kích, xóa sổ nhiều cơ sở hạ tầng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Iraq và Syria trong 24 giờ qua.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết, tại Syria, lực lượng liên quân đã tổ chức 10 đợt không kích thông qua các máy bay chiến đấu và các máy bay không người lái điều khiển từ xa nhằm tiêu diệt các mục tiêu IS.

Trong khi đó, tại Iraq, liên quân tổ chức 20 cuộc không kích cùng với sự phối hợp và hỗ trợ từ chính phủ Iraq, vốn dùng pháo rocket và máy bay, tiêu diệt các mục tiêu hạ tầng của IS.

Các máy bay thuộc lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu tiêu diệt IS (Ảnh: AP).

Các cuộc không kích của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành hôm thứ Hai (15/2) tại 8 thành phố phía bắc và phía tây thủ đô Baghdad (Iraq) trong đó bao gồm: Ramadi, Fallujah và Mosul. Các cuộc không kích đã xóa sổ nhiều đơn vị tác chiến và vị trí chiến đấu cũng như nhiều trụ sở truyền thông của IS.

Còn tại Syria, các cuộc không kích đã phá hủy nhiều kho vũ khí và đơn vị tác chiến tại 4 thành phố gồm có thành phố Hasaka và Raqqa, theo thông báo trên.

Tổ chức khủng bố IS hiện đang là thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ và Nga. IS đã đánh giữ nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn tại Syria và Iraq. Tổ chức này còn tuyên bố thành lập một đế chế trên vùng lãnh thổ chiếm đóng trên.

Trong diễn biến mới nhất, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ tiếp tục nỗ lực chặn tổ chức khủng bố IS thiết lập thành trì tại Libya – quốc gia hiện đang chìm trong những bất ổn về chính trị.

Phát biểu tại một cuộc họp báo tổ chức tại California, ông chủ Nhà Trắng tiết lộ, Mỹ sẽ tiếp tục tấn công nhóm khủng bố nhà nước này Hồi giáo này tại Libya khi các mục tiêu được xác định. Ông nhấn mạnh rằng, Mỹ sẽ có mặt ở bất cứ nơi nào IS xuất hiện. 

 

Tổng thống Mỹ nhắc tới một cuộc tấn công mà quốc gia này đã tiến hành năm ngoái, thời điểm họ đã tiêu diệt một thủ lĩnh hàng đầu của IS tại Libya. Ông cho biết, Mỹ sẽ "ra tay" một khi mục tiêu đã rõ ràng. 

Ông Obama cũng nêu rõ, Mỹ sẽ hợp tác với các đối tác trong liên minh để tìm kiếm và nắm bắt cơ hội ngăn chặn IS xây dựng thành trì tại Libya. Hiện Mỹ đã có một kế hoạch hành động và mục tiêu rõ ràng về vấn đề này.

Theo ông, Libya có thể thành công trong cuộc chiến tiêu diệt IS nếu họ có một chính phủ hoạt động. Ông chủ Nhà Trắng cho biết, hiện có nhiều nhóm tại Libya bất đồng với IS và khẳng định việc thiết lập một chính phủ thực sự là bước đi then chốt để giải quyết xung đột. 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo