Quốc tế

IS kéo quân đến phía Bắc Raqqa của Syria chuẩn bị tổng tấn công

(DNVN) - Phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã dồn lực lượng đến phía Bắc tỉnh Raqqa của Syria và chuẩn bị tấn công các vị trí của lực lượng tự vệ của người Kurd (KCC).

Hãng tin Sputnik của Nga ngày 29/2 dẫn nguồn tin từ lực lượng dân quân người Kurd cho biết các chiến binh thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tụ xưng (IS) đã kéo lực lượng đến phía Bắc tỉnh Raqqa của Syria và chuẩn bị tấn công các vị trí của lực lượng tự vệ của người Kurd (KCC).

Phiến quân tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tụ xưng (IS).

Theo nguồn tin, những kẻ khủng bố đã chiếm được làng Zaybakiya ở bắc Al-Raqqa trong giao tranh ác liệt với lực lượng dân quân người Kurd. Sau khi chiếm giữ làng, những kẻ khủng bố giết tất cả những người ủng hộ dân quân KCC.

Vào ngày thứ Bảy 27/2, những kẻ khủng bố thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tụ xưng (IS) tấn công thị trấn Tell Abyad của người Kurd từ phía Thổ Nhĩ Kỳ và tỉnh Raqqa của Syria ("thủ đô" không chính thức của nhóm IS).

Ngoài Tell Abyad, các chiến binh tấn công một số khu dân cư khác. Ngày Chủ Nhật, dân quân KCC chiếm lại thành phố và tiêu diệt 70 chiến binh khủng bố.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo