Quốc tế

Không quân Syria dội hỏa lực vào IS ở tam giác Homs-Hama-Raqqa

(DNVN) - Không quân Syria đã tấn công vào tuyến phòng thủ của IS ở ba tỉnh Homs, Hama và Raqqa, gây ra những tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs, phá hủy một số xe quân sự và giết chết hàng chục tên khủng bố. 

Không quân Syria dội hỏa lực vào IS ở tam giác Homs-Hama-Raqqa.

Một nhóm chiến đấu cơ khác cũng nhắm mục tiêu vào các phong trào của IS ở ngọn đồi al-Tanahij ở Đông Hama và các căn cứ của IS trong làng Khirbet Zeidan và Al-Alouj ở Tây Raqqa, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Trước đó, quân đội Syria trong quá trình hoạt động quân sự đặc biệt ở Tây Raqqa đã đánh trúng các vị trí của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dọc theo đường cao tốc nối thành phố Raqqa đến thị trấn Ithriya của Hama.

Cuộc tấn công gây ra thiệt hại nặng nề cho nhóm khủng bố Takfiri. Các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đang cố gắng giành quyền kiểm soát toàn bộ cao tốc Ithriya-Raqqa từ thị trấn Resafa ở Tây Raqqa đến Ithriya ở Đông Hama. 

Theo các báo cáo thực địa, khi quân đội Syria thu hồi lại toàn bộ đường cao tốc Raqqa-Ithriya, IS sẽ bị bao vây từ ba hướng ở đồng bằng Khanasser ở Đông Nam Aleppo.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo