Quốc tế

IS khủng bố Euro 2016, đe dọa giết cổ động viên Nga, Anh

(DNVN) - Nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo tự xưng” (IS) đang có kế hoạch tấn công EURO 2016, trong đó đe dọa sẽ đưa cổ động viên Nga, Anh vào "tầm ngắm".

Tin tức tên báo Tiền phong, theo tờ The Sun của Anh ngày 30/5 dẫn nguồn tin từ lực lượng cảnh sát cho biết, một nhóm khủng bố thuộc IS đang âm mưu thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào những cổ động viên tới Pháp tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Cổ động viên Nga trong tầm ngắm của khủng bố IS mùa giải Euro 2016. Ảnh Internet.

Thông tin từ cảnh sát Anh cho biết, dữ liệu trên được lấy từ máy tính xách tay của  Salah Abdeslama, một trong những nghi phạm chính của vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi tháng 11/2015.

Kế hoạch này cho biết thành viên lực lượng IS dự định sử dụng bom, súng máy AK47, các thiết bị bay điều khiển từ xa có chứa vũ khí hóa học nhắm vào cổ động viên Anh và Nga ở trận đấu vào ngày 12/6 của hai đội này ở Euro 2016. Báo Người đưa tin thông tin.

Nguyên nhân CĐV Anh và Nga bị nhắm đến là do hai quốc gia này đã tham gia vào lực lượng chống IS tại Syria và Iraq. Hiện lực lượng an ninh 2 nước trên đang tích cực phối hợp với an ninh nước chủ nhà cùng an ninh châu Âu để bảo đảm an toàn cho giải đấu. Dự kiến sẽ có hàng trăm nghìn khán giả có mặt ở Marseille, Pháp trong thời gian diễn ra vòng bảng Euro 2016.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo