Quốc tế

IS xả súng thảm sát cổ động viên Real Madrid, 16 người tử vong

(DNVN) - Nhóm nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã gây ra cuộc xả súng đẫm máu tại trụ sở cổ động viên Real Madrid ở Iraq làm ít nhất 16 người thiệt mạng.

Tin tức trên báo Người lao động, tờ Mirror (Anh) tối 13/5 đưa tin cuộc tấn công đẫm máu của nhóm phần tử khủng bố IS nhắm vào trụ sở CĐV Real Madrid ở Baghdad, Iraq đã khiến 16 người thiệt mạng và 28 người bị thương.

Nguyên nhân của vụ thảm sát kinh hoàng này, theo chủ tịch hội CĐV Real Madrid ở thành phố Baghdad - ông Ziad Subhan: “Chúng (ISIS) không thích bóng đá, chúng cho rằng bóng đá chống lại Hồi giáo. Chúng cứ liên tiếp gây ra những vụ tấn công như thế này. Thật khủng khiếp".

Hiện trường vụ xả súng đẫm máu làm 16 người chết. Ảnh Reuters.

Cuộc tấn công đẫm máu trên xảy ra trong lúc hơn 50 CĐV Real Madrid đang cùng nhau xem lại những trận đấu trước đó của đội nhà. “Nhóm phần tử khủng bố ISIS trang bị AK-47s bước vào và cứ thể xả súng vào bất kỳ ai có mặt ở đấy.” – ông Ziad Subhan thuật lại.

Sau khi thực hiện cuộc xả súng, những kẻ khủng bố đã chạy đến một khu chợ gần đó để tránh sự truy đuổi của cảnh sát và người dân địa phương. Chúng bị dồn vào một ngôi nhà hoang và đấu súng với cảnh sát. Nguồn tin an ninh địa phương cho biết, 4 người đã thiệt mạng và 2 người bị thương nặng trong cuộc đấu súng. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Sau vụ việc, một nhân chứng nói với Reuters, anh nhìn thấy một thi thể cháy đen nghi ngờ là một trong những kẻ thực hiện vụ xả súng bị treo bên ngoài quán cà phê vào sáng 13/5.

Người dân cho biết, họ đã bắt giữ người đàn ông từ ngôi nhà gần khu vực diễn ra đấu súng. Dân chúng đã thiêu sống kẻ này, sau khi hắn tự nhận mình là người xả súng vụ việc đêm 12/5. Một quan chức Iraq sau đó cũng xác nhận điều này.

Trên trang Twitter của mình, ông Javier Tebas Medrano, chủ tịch Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân và lên án hành động tàn bạo của IS, khi tấn công vào bóng đá và những người hâm mộ môn thể thao này.

 

Cùng ngày, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công và nói rằng 3 tay súng của nhóm đã xông vào quán, xả súng và cố gắng kích nổ bom tự sát. Tổ chức khủng bố cũng nói rằng vụ tấn công là một trong những chiến dịch vinh danh phó tướng IS Abdel Rahman Mustafa al-Qaduli, tên này bị giết chết trong một cuộc không kích của liên minh chống khủng bố quốc tế vào tháng 3/2016.

Vụ việc trên chỉ xảy ra một ngày sau khi 93 người khác bị giết trong ba vụ đánh bom xe ở thủ đô Baghdad, Iraq. 64 người khác cũng thiệt mạng và 87 người bị thương khi bom nổ trong một khu chợ thuộc thành phố Sadr, ngoại ô thủ đô Baghdad.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo