Quốc tế

IS lũ lượt rút khỏi Trại tị nạn Yarmoul tới Đông Syria

(DNVN)-Bất chấp việc chính phủ Syria khẳng định rằng, không có thỏa thuận nào đạt được giữa quân đội Syria và phiến quân IS tại Nam Damascus, rất nhiều xe buýt chở phiến quân đã rời Trại tị nạn Yarmouk vào tối 20/5.

Thông tin phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lũ lượt rút khỏi Trại tị nạn Yarmoul tới Đông Syria đã được một nguồn tin quân sự tiết lộ với tờ Al-Masdar vào tối qua.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên ra yêu sách với Hàn Quốc vụ nối lại hội đàm cấp cao, Nhật lên kế hoạch trả đũa thương mại Mỹ

Theo nguồn tin này, một đoàn xe gồm hàng chục xe buýt đã rời Trại tị nạn Yarmouk với hàng trăm tay súng khủng bố IS cùng các thành viên gia đình họ. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Ảnh minh họa

Các tay súng khủng bố đã được đưa tới Badiya Al-Sham - khu vực nằm giữa Đông Homs và Tây Deir Ezzor.

Al-Masdar đưa tin, một đoàn xe chở khủng bố IS được cho là sẽ rời đi vào tối 21/5 khi hơn 30 xe buýt đã tới Trại tị nạn Yarmoul để thực hiện việc sơ tán phiến quân. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga yêu cầu tất cả quân đội nước ngoài phải rút khỏi Syria, châu Âu chống lại lệnh cấm vận Iran của Mỹ

Trước đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cũng cho biết, một nhóm các chiến binh IS đã được đưa ra khỏi khu vực IS chiếm đóng cuối cùng ở Nam Damascus hôm nay (20/5). Đợt rút lui này sẽ khôi phục quyền kiểm soát của chính phủ Syria đối với toàn bộ Damascus.

Các chiến binh IS cố thủ ở Trại Yarmouk và Hajar Al-Aswad đã buộc phải đầu hàng sau khi mất một phần lớn lãnh thổ của chúng trong các cuộc giao tranh với quân đội Syria trong tháng này.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Với sự ra đi của IS, thành phố Damascus được cho là sẽ không còn bóng dáng bất cứ nhóm phiến quân nào lần đầu tiên trong 7 năm.

Sau khi giành lại khu vực Yarmouk, chính phủ Syria được cho là sẽ dốc sức nghiền nát lực lượng phiến quân đang bị bao vây ở miền tây Syria.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo