Quốc tế

IS "nếm trái đắng" sau đòn tấn công ác liệt của quân đội Syria ở Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với IS ở Đông Homs, cố gắng đẩy lùi cuộc tấn công và gây ra những tổn thất lớn cho khủng bố.

IS "nếm trái đắng" sau đòn tấn công ác liệt của quân đội Syria ở Homs.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tham gia vào cuộc chiến khốc liệt với các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi phát động chiến dịch tấn công các vị trí của khủng bố dọc theo đường ống dẫn dầu ở Đông Homs, gây ra thương vong cùng tổn thất nặng nề cho phiến quân.

Các báo cáo liên quan cho biết các đơn vị quân đội chính phủ Assad đã đụng độ với IS và đẩy lùi phiến quân ra khỏi các khu vực Tarat al-Alab, Sharah Dehloun, Ba'ar Dehloun và Đông Bắc của các ngôi làng al-Aliyaneh cách thành phố Homs 45 km.

Sau các cuộc tấn công, hàng chục tên khủng bố IS đã bị giết, một số xe quân sự bị phá hủy và một lượng lớn vũ khí bị hư hỏng.

Trước đó,  binh lính quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi chúng phát động các cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ ở các ngọn đồi Tafheh.

Một nguồn tin quân sự cho biết, sau khi mất vị trí chiến lược ở Palmyra và các vùng lân cận, IS đã huy động tiếp viện ở các khu vực lân cận của hai mỏ dầu để vây hãm đường cao tốc gần Trạm T4 ở Homs.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo