Quốc tế

IS tổn thất nặng nề sau đòn tấn công ác liệt của quân đội Syria ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công của IS vào vùng ngoại ô phía Nam của thành phố Deir Ezzur trong ngày thứ ba liên tiếp.

Quân đội Syria đã tham gia vào cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở căn cứ Panorama, gần trung đoàn 137 và khu vực al-Maqaber và đẩy lùi các cuộc tấn công của khủng bố.

IS tổn thất nặng nề sau đòn tấn công ác liệt của quân đội Syria ở Deir Ezzur.

Các nguồn tin địa phương báo cáo rằng các cuộc đụng độ khốc liệt đang diễn ra giữa bọn khủng bố và quân đội chính phủ ở vùng đồi của Syriatel và Um Aboud.

Trong thời gian đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội  Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí và phong trào IS ở làng al-Baqaliyeh, al-Thardah, quanh sa mạc Al-Sonouf, ngã tư al-Tayem, các trang trại Panorama, khu vực al-Azm, khu vực al-Iman, al-Tayem và al-Ma'ahad al-Taqni.

Một nguồn tin quân sự báo cáo rằng hàng chục tay súng IS, bao gồm cả một số thành viên khủng bố nước ngoài đã bị giết và thiết bị quân sự bị phá hủy trong vụ tấn công.

Trước đó, binh lính Syria và các tay súng Hezbollah đã triển khai binh lính cách thị trấn chiến lược Araak thuộc phía Đông tỉnh Homs chưa đầy 6km. Với vị trí địa lý của Arak, việc tái chiếm thị trấn - nơi nằm giữa thành phố Palmyra và thị trấn al-Sukhnah là có tầm quan trọng rất lớn đối với quân đội. 

Việc kiểm soát Arak sẽ mở rộng vùng đệm quanh Palmyra và sẽ đẩy lùi IS ra khỏi al-Sukhnah như một cổng về phía Deir Ezzur.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo