Quốc tế

IS phản kích chiếm lại pháo đài chiến lược từ quân đội Syria

(DNVN) - Nhiều dấu hiệu cho thấy phiến quân IS ở Đông Nam Syria sẵn sàng tiến hành một cuộc phản kích dữ dội chống lại quân đội Syria để tái chiếm lại thành phố chiến lược Abu Kamal.


Các chiến binh IS sẵn sàng mở cuộc phản kích dữ dội, quyết liệt để giành lại thành phố chiến lược Abu Kamal từ tay quân đội Syria.

Theo AMN, hiện tại, các cuộc tấn công của phiến quân IS vào Abu Kamal vẫn còn lẻ tẻ. Dù những cuộc tấn công như vậy không thể mang lại bất cứ kết quả nào cho phiến quân và không đáng ngại đối với quân đội Syria, song cũng có khả năng rằng, nhóm khủng bố này chỉ đang thăm dò sức mạnh và các biện pháp phòng thủ của các lực lượng chính phủ.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria huyết chiến tại pháo đài cũ của IS, con gái cựu điệp viên Nga lên tiếng

Tại thời điểm này, các chiến binh Hồi giáo đang cố tấn công vào Abu Kamal từ mọi hướng. Chúng đang ra sức tấn công các vị trí của quân đội Syria xung quanh pháo đài chiến lược này bằng tên lửa chống tăng và pháo.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ muốn giành quyền kiểm soát dầu ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra vụ xả súng kinh hoàng

Nhìn lại cách IS tái chiếm thành phố Palmyra tháng 12/2016, có thể thấy rằng, nhóm khủng bố này đã tấn công không ngừng vào các vị trí của quân đội Syria ở phía Bắc và phía Đông thành phố trong suốt nhiều tháng để cuối cùng, phát hiện ra một điểm yếu nhất trong hàng phòng thủ của quân đội.

 

Khi đó, IS bắt đầu dốc sức tấn công quy mô chọc thủng hàng phòng thủ của quân đội Syria từ điểm yếu đó để giành lại Palmyra.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Những gì đang diễn ra ở Abu Kamal dường như cũng tương tự như vậy. Mặc dù IS hiện không còn mạnh như năm 2016 nhưng theo AMN, quân đội Syria cũng không thể đánh giá khả năng thực hiện các cuộc phản kích dữ dội của chúng.  

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo