Quốc tế

IS rút chạy, dâng toàn bộ Nam Damascus cho quân đội Syria

(DNVN) - Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cuối cùng cũng chấp nhận từ bỏ các pháo đại cuối cùng của chúng ở  Trại Yarmouk và Hajar Al-Aswad, Nam Damascus và rút khỏi khu vực sau những thất bại nặng nề.  

 
Phiến quân IS cuối cùng đã phải chấp nhận rút khỏi Nam Damascus

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, hàng chục xe buýt đã bắt đầu vào Trại Yarmouk và Hajar Al-Aswad để đưa những kẻ khủng bố IS đến vùng Badiya ở miền đông Syria. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên ra yêu sách với Hàn Quốc vụ nối lại hội đàm cấp cao, Nhật lên kế hoạch trả đũa thương mại Mỹ

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cũng cho biết, một nhóm các chiến binh IS đã được đưa ra khỏi khu vực IS chiếm đóng cuối cùng ở Nam Damascus hôm nay (20/5). Đợt rút lui này sẽ khôi phục quyền kiểm soát của chính phủ Syria đối với toàn bộ Damascus.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Các chiến binh IS cố thủ ở Trại Yarmouk và Hajar Al-Aswad  đã buộc phải đầu hàng   sau khi mất một phần lớn lãnh thổ của chúng trong các cuộc giao tranh với quân đội Syria trong tháng này.

 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga yêu cầu tất cả quân đội nước ngoài phải rút khỏi Syria, châu Âu chống lại lệnh cấm vận Iran của Mỹ

Với sự ra đi của IS, thành phố Damascus được cho là sẽ không còn bóng dáng bất cứ nhóm phiến quân nào lần đầu tiên trong 7 năm.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Sau khi giành lại khu vực Yarmouk, chính phủ Syria được cho là sẽ dốc sức nghiền nát lực lượng phiến quân đang bị bao vây ở miền tây Syria.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo