Quốc tế

IS sụp đổ ở Đông Hama, quân đội Syria giải phóng 6 khu vực chiến lược

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống IS ở Đông Hama và kiểm soát hơn 6 khu vực sau khi giải phóng thị trấn chiến lược Aqayrabat.

Quân đội Syria đã tấn công các căn cứ còn lại của IS ở Đông Hama và chiếm các thị trấn al-Makimen al-Janoubi, Rasm al-Ahmar, Na'eimeh, Jadideh và Tanhaj và khu vực al-Seib trong khu vực.

IS sụp đổ ở Đông Hama, quân đội Syria giải phóng 6 khu vực chiến lược.

Một nguồn tin quân sự cho biết, có ít nhất 38 kẻ khủng bố IS đã bị giết và một lượng lớn thiết bị quân sự đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. Mặt trận khủng bố ở Đông Hama đã sụp đổ hoàn toàn. 

Trước đó, được yểm trợ bởi lực lượng máy bay chiến đấu Nga, quân đội Syria đã tấn công vị trí trú ẩn của các tay súng khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cố thủ ở Đông Hama.

Sau các cuộc đụng độ khốc liệt, lực lượng chính phủ Damascus đã giải phóng thị trấn chiến lược Aqayrabat. Aqayrabat là trung tâm chính của phiến quân IS ở Đông Hama và là đường nối Hama đến thành phố Aleppo.

Mặc dù một số lượng lớn các tên khủng bố IS đã trốn khỏi vị trí cuối cùng của họ trong vùng Aqayrabat để đến Idlib, nhưng các tay súng còn lại của nhóm khủng bố đã phát động các cuộc tấn công quy mô lớn vào căn cứ quân sự của lực lượng ủng hộ chính phủ để đánh bại quân đội và lấy lại kiểm soát các vùng đất bị mất.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo