Quốc tế

IS thất thủ, quân đội Syria tiến vào pháo đài cuối ở Đông Nam Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS ở phía Đông Nam tỉnh Raqqa và tiến gần đến thị trấn Ma'adan sau khi giải phóng 3 ngôi làng.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã đụng độ với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi các tay súng ra khỏi các ngôi làng al-Namiseh, al-Jaber và al-Khamiseh.

IS thất thủ, quân đội Syria tiến vào pháo đài cuối ở Đông Nam Raqqa.

Hiện, lực lượng chính phủ đã triển khai tới khu vực cách thành phố Ma'adan, căn cứ cuối cùng của khủng bố IS ở phía Đông Nam Raqqa khoảng 2 km và kiểm soát một lối vào quan trọng ở phía Tây Bắc tỉnh Deir Ezzur.

Trước đó, quân đội Syria đã kiểm soát và thiết lập an ninh tại các vị trí của IS và giải phóng toàn bộ các ngôi làng Sharideh Sharqi và Tishrin 6th. Các đơn vị quân đội cũng tăng cường vị trí giữa các thị trấn al-Dalhe và al-Namiseh dọc theo bờ phía Nam sông Euphrates. 

Không quân Syria đã tấn công IS tại Jabal al-Buliyeh, Ma'adan, al-Khamiseh, al-Jaber và al-Namisehin, tiêu diệt một số phòng tác chiến của khủng bố. 

Các nguồn tin của quân đội nói rằng một số lượng lớn các tên khủng bố IS đã bị giết, hơn 30 xe quân sự và 6 chiếc xe tải hạng nặng đã bị phá hủy và hai chiếc xe tăng bị quân đội Syria bắt giữ.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo