Quốc tế

IS thừa nhận là kẻ chủ mưu đánh bom ở Brussels

(DNVN) - Ngày 22/3, IS đã nhận gây ra loạt vụ nổ kinh hoàng sáng cùng ngày tại ga tàu điện ngầm và sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels của Bỉ.

Tin tức trên báo TTXVN, ngày 22/3, hãng tin AMAQ có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng đưa tin IS đã nhận gây ra loạt vụ nổ kinh hoàng sáng cùng ngày tại ga tàu điện ngầm và sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels của Bỉ.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin của AMAQ, cho biết các chiến binh IS đã tiến hành loạt vụ đánh bom bằng đai bom và thiết bị nổ, nhằm vào một sân bay và ga tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô Brussels

Khói bốc lên từ vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở Maalbeek, thủ đô Brussels ngày 22/3. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Theo AMAQ, các chiến binh IS cũng đã nổ súng trong sân bay Zaventem, sau đó một số người kích nổ đai chất nổ, trong khi một phần tử thánh chiến cho nổ tại nhà ga Maalbeek. Cũng theo AMAQ, Bỉ là mục tiêu tấn công bởi nước này tham gia liên minh quốc tế chống IS.

Trong khi đó, Zee News dẫn nguồn từ trang tin Brussels Police cho biết, giới chức Bỉ đã công bố ảnh của 2 nghi phạm đánh bom liều chết trong vụ khủng bố Paris tháng 11 năm ngoái và được cho là cũng đứng sau vụ tấn công sân bay Zaventem và ga tàu Maelbeek sáng nay. Hai đối tượng này được xác định là Najim Laachraoui và Mohamed Abrini. Báo Dân trí thông tin.

Theo tờ Telegraph, hai nghi phạm có tên Najim Laachraoui và Mohamed Abrini vẫn đang lẩn trốn sau các cuộc bố ráp của cảnh sát Bỉ, vốn dẫn tới vụ bắt giữ tên Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong loạt vụ tấn công Paris, hôm thứ Sáu tuần trước.

Những đối tượng trên có thể đã thực hiện vụ tấn công tại Brussels, sau khi cho rằng các cuộc thẩm vấn của cảnh sát có thể khiến Abdeslam khai ra manh mối về nơi ẩn náu của hai đồng phạm. Laachraoui, 24 tuổi, gốc Syria, được tin là đã tới quốc gia Trung Đông tháng 2/2013 và trở về châu Âu với tên giả Soutane Kayal. Mohamed Abrini, 30 tuổi, một người Bỉ gốc Ma-rốc, được nhìn thấy đi cùng Abdeslam ngay trước các vụ tấn công tại Paris.

Trước đó, trang tin Dailymail của Anh dẫn nguồn thạo tin trước đó cho biết, cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi phạm ở khu vực cách ga tàu Maalbeek chỉ gần 2 km vào khoảng 11h sáng. Giới chức Bỉ lo ngại, các thủ phạm tấn công Brussels vẫn còn đang lẩn trốn và đe dọa đến an ninh ở đây.
Tính đến 19h25 ngày 22/3, Hãng truyền thông Bỉ VRT xác nhận cho tới lúc này, đã có 34 người thiệt mạng, và 170 người bị thương, trong đó có 14 người thiệt mạng tại sân bay và 20 người thiệt mạng tại các nhà ga.

 

Các công trình công cộng, điểm tham quan du lịch tại Brussels đều đã đóng cửa ngay lập tức. Thủ tưóng Bỉ yêu cầu dân chúng cũng như khách du lịch nên ở nguyên vị trí mà họ đang trú ẩn.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo