Quốc tế

IS thừa nhận là thủ phạm vụ đánh bom Indonesia

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa chính thức tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở Jakarta sáng 14/1 làm 7 người thiệt mạng.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn tin từ hãng tin Reuters thông tin, các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tiến hành một cuộc tấn công vũ trang vào sáng nay, nhắm vào công dân nước ngoài và các lực lượng bảo vệ họ tại thủ đô của Indonesia.

Quân đội Indonesia triển khai gần nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố hôm 14/1 tại thủ đô Jakarta.

Thông báo này càng ủng hộ các ý kiến trước đó từ cơ quan chức năng Indonesia và phương tiện truyền thông nước này, khi khẳng định IS là tổ chức đã thực hiện vụ tấn công “bắt chước cuộc tấn công Paris”, theo lời ông Anton Charliyan, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Indonesia.

Theo tin từ báo VnExpress, thông cáo này cũng tuyên bố có 15 người thiệt mạng nhưng con số chính thức mà chính phủ Indonesia đưa ra là 7 người. Trước đó, một kênh truyền thông liên kết với IS đã thông báo nhóm cực đoan đứng sau vụ việc ở Jakarta.

"Các phiến quân IS đã tiến hành một vụ tấn công có vũ trang sáng nay nhằm vào những người nước ngoài và các lực lượng an ninh chịu trách nhiệm bảo vệ họ ở thủ đô Indonesia", Independent dẫn thông cáo của hãng tin Aamaaq trên trang Telegram của mình.

7 người, trong đó có 5 nghi phạm, đã thiệt mạng sau các vụ đánh bom tự sát và đấu súng ở Jakarta sáng nay. Các phiến quân tấn công vào khu vực trung tâm tấp nập của thành phố, nơi có trung tâm thương mại Sarinah và nhiều cửa hàng ăn uống quốc tế. 23 người cũng bị thương.

Cảnh sát Indonesia cho rằng các phiến quân đã "bắt chước" loạt tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11. Tito Karnavian, cảnh sát trưởng Jakarta, tin rằng phiến quân IS người Indonesia Bahrun Naim, được cho là đang ở Syria, "đã lên kế hoạch trong một khoảng thời gian" và "đứng sau vụ tấn công này".

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo