Quốc tế

Hé lộ chân dung nghi phạm đánh bom khủng bố Indonesia

(DNVN) - Trong hình ảnh vừa ghi lại sau vụ đánh bom khủng bố tại Indonesia cho thấy hình ảnh một đối tượng cầm súng bắn thẳng vào cảnh sát giữa đám đông hỗn loạn.

Báo Zing news dẫn nguồn tin từ Guardian cho biết, nhân chứng Eliza Harvey cho hay sự cố trên xảy ra ở gần hiện trường vụ nổ tại quán cafe Starbucks thủ đô Jakarta, Indonesia trưa ngày 14/1. Theo hình ảnh thu được, nghi phạm là một người đàn ông áo đen, khoác ba lô đỏ, đi từ bãi đậu xe gần Starbucks, tên thứ hai mặc áo thun xanh, đeo túi sáng màu.

Theo nguồn tin từ Metro cho biết, không ai chú ý đến cả hai nghi phạm cho đến khi kẻ khoác túi đỏ giương súng và bắn vào cảnh sát. Viên sĩ quan nhanh chóng gục xuống đường. Người dân xung quanh càng thêm hỗn loạn. Tuy nhiên, kẻ tấn công chưa dừng lại mà còn luồn lách qua đám đông để đến gần xe cảnh sát, dùng súng bắn vào bụng sĩ quan còn lại khiến anh ta bị thương.

Nghi phạm rút súng bắn cảnh sát giữa đám đông. Ảnh: Tempoco.

Nhân chứng Husain, nhân viên tại ngân hàng gần hiện trường vụ nổ, nói với Fairfax Media rằng: "Đầu tiên, một tiếng nổ lớn vang lên ngay trước quán Starbucks ở Sarinah trước 11h. Mọi người hoảng sợ chạy ra khỏi khu này. Chúng tôi chạy đến đồn cảnh sát gần đó và trông thấy một quả bom đặt ngay phía trước".

"Chúng tôi càng thêm sợ hãi, chạy tứ phía và hét to 'có bom, có bom'. Hai người trên bất ngờ xuất hiện. Một người nổ súng bắn cảnh sát, rồi y dường như bắn loạn xạ. Chúng tôi vội vã sơ cứu cho viên cảnh sát", Husain nói.

Cảnh sát Indonesia chiều nay khẳng định vụ khủng bố bằng bom và súng tại khu mua sắm sầm uất ở trung tâm thủ đô Jakarta đã kết thúc với 5 kẻ tấn công được xác nhận đã chết. Báo Pháp luật Việt Nam thông tin.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Jakarta Muhammad Iqbal, ngoài 5 đối tượng trên còn có 2 người thiệt mạng trong vụ tấn công xung quanh trung tâm thương mại Sarinah trên đường Thamarin. "Chúng tôi tin rằng không còn kẻ tấn công nào xung quanh Sarinah. Chúng tôi đã kiểm soát tình hình", phát ngôn viên nói. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia thông báo có 19 người bị thương, 7 người chết, trong đó có 5 kẻ tấn công. Theo Luhut Panjaitan, một bộ trưởng trong chính phủ Indonesia, cho biết hiện vẫn chưa rõ vụ tấn công có phải do phiến quân liên quan đến IS gây ra không. "Chúng tôi vẫn chưa chắc liệu còn các tay súng khác không. Quá trình điều tra đang diễn ra", ông Luhut Panjaitan nói.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo