Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn tấn công của IS gần mỏ dầu chiến lược ở Palmyra

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công IS vào căn cứ quân sự của chính phủ ở các khu vực gần mỏ năng lượng chiến lược ở phía Tây thành phố Palmyra.

Fars News đưa tin phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động các cuộc tấn công quy mô lớn vào căn cứ quân sự của quân đội Syria gần mỏ dầu chiến lược al-Sha'er và Hayan ở phía Tây thành phố Palmyra.

Quân đội Syria phản đòn tấn công của IS gần mỏ dầu chiến lược ở Palmyra.

Ngay sau đó, các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa quân đội chính phủ Syria với những kẻ khủng bố đã nổ ra và các tay súng bị đẩy lùi sau khi hứng chịu thương vong nặng nề. 

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự cho biết, sau khi mất vị trí chiến lược ở Palmyra và các vùng lân cận, IS đã huy động tiếp viện ở các khu vực lân cận của hai mỏ dầu để vây hãm đường cao tốc gần Trạm T4 ở Homs.

Một nhà phân tích chính trị Syria nhận định rằng sau khi hứng chịu thất bại nặng nề ở vùng nông thôn miền Đông của Homs, IS dự định sẽ tiếp cận vùng Qalamoun bằng cách kiểm soát các mỏ năng lượng Hayan và Sha'er.

Trước đó, lực lượng không quân Nga và Syria giúp sức, quân đội chính phủ đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Đông Badiyeh của Palmyra và đã giành quyền kiểm soát khu vực al-Talileh. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo