Quốc tế

IS tung hình ảnh "thủ phạm" khiến máy bay Nga rơi tại Ai Cập

(DNVN) - Tờ báo tuyên truyền của lực lượng IS vừa đăng hình quả bom được cho là "thủ phạm" đã gây ra vụ nổ khiến chiếc máy bay Nga Airbus 320 rơi làm 224 người thiệt mạng.

Tin tức trên báo Lao động, Hình ảnh được gán cho là các bộ phận của một quả bom được cho là là thủ phạm khiến máy bay Nga rơi trên bán đảo Sinai của Ai Cập đã được đăng trên một tạp chí của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

IS tung hình bom tự chế được cho là "thủ phạm" khiến máy bay Nga rơi tại Ai Cập .

Một vỏ lon nước ngọt, một thứ có vẻ là kíp nổ và công tắc mà tạp chí này nói là đã được dùng để làm ra quả bom tự chế - đó là những thứ xuất hiện trên bức ảnh trên mạng của tạp chí Dabiq của IS

"Những kẻ thập tự chinh phương Đông và phương Tây nghĩ rằng chúng an toàn trong máy bay của chúng khi chúng ném bom một cách hèn nhát những người Hồi giáo của Caliphate" - tạp chí viết. "Và vì thế sự trả thù đã nhằm chính xác vào những kẻ cảm thấy an toàn trong buồng lái". 

Một bức ảnh khác cho thấy những quyển hộ chiếu mà tạp chí này nói là thuộc về những hành khách Nga chết trong vụ đánh bom mà các chiến binh IS thu nhặt được.  Tuy nhiên, cho đến nay chưa thể khẳng định được tính xác thực của các bức ảnh. 

Lực lượng IS còn cho biết đã "qua mặt" được các bộ phận kiểm soát an ninh ở phi trường Scharm al-Scheich để đem bom và người đánh bom tự sát lên máy bay. Họ đã lựa chọn một chiếc máy bay dân sự Nga để trả thù những cuộc oanh tạc của Nga tại Syria. Báo Công an Tp.HCM thông tin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố trao 50 triệu đô la Mỹ cho những ai tố giác chính xác các kẻ chủ mưu, thực hiện và đồng lõa.
Quả bom tự chế tạo xem có vẻ đơn giản bằng một cái lon nước sô đa nhồi đầy chất nổ TNT, và gắn một cái ngòi nổ, được nối tiếp với một cái nút ấn. Người đánh bom tự sát chỉ cần bấm nút On/Off.

 

Trước đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố rằng một vụ tấn công khủng bố đã khiến chiếc A321 trên đường từ thị trấn nghỉ mát Sharm el Sheikh của Ai Cập đến St. Petersburg đã bị rơi ở bán đảo Sinai, làm chết toàn bộ 224 người trên máy bay. 

Các nhà điều tra đã tìm thấy dấu vết chất nổ trên các mảnh máy bay vỡ cũng như đồ vật của hành khách. FSB cho rằng một thiết bị tự chế với sức mạnh của 1,5 kg thuốc nổ TNT đã được kích hoạt. 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo