Quốc tế

IS tuyên bố bắn rơi máy bay của quân đội Iraq

DNVN) - Một máy bay của quân đội nước Iraq đã rơi khi bay qua khu vực đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng ở gần thành phố Kirkuk (miền Bắc).

Theo tin trên Baotintuc.vn, nguồn tin an ninh Iraq ngày 16/3 cho biết một máy bay Cessna 208 Caravan của quân đội nước này đã rơi khi bay qua khu vực đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng ở gần thành phố Kirkuk (miền Bắc). 

Một chiếc máy bay Cessna 208 Caravan của quân đội Iraq. Ảnh: Military.

Chiếc máy bay trên đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát trên bầu trời thị trấn Hawijah, cách Kirkuk khoảng 70km về phía Tây Nam. Một cuộc tìm kiếm những người mất tích đang được tiến hành. Nguồn tin trên cho biết vụ việc trên có thể do một trục trặc kỹ thuật.

Theo tin trên báo VnExpress, trong khi đó, trên mạng Twitter, IS tuyên bố bắn hạ máy bay bằng pháo phòng không, khi máy bay này tham gia chiến dịch đánh bom vào thành phố Hawija, thành trì của IS ở tỉnh Kirkuk. IS cho hay có 5 người trên máy bay thiệt mạng.

Nhà chức trách Iraq thông báo đã tổ chức tìm kiếm các quân nhân sau khi máy bay rơi. Các lực lượng của Iraq trong những tháng gần đây giành được lợi thế so với IS khi tuyên bố giành lại được khu vực bị phiến quân chiếm giữ hồi năm 2014.

Cessna 208 Caravan là loại máy bay cánh quạt một động cơ cỡ nhỏ do hãng Cessna của Mỹ sản xuất, có thể chở thêm 9 người ngoài một phi công. Quân đội Iraq bắt đầu sử dụng loại máy bay này và trang bị tên lửa Hellfire để chống lại phiến quân ở tỉnh Anbar từ đầu năm 2014.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo