Quốc tế

Chiến binh IS bị nổ tung xác vì đặt bom bất thành

(DNVN) - Ít nhất 12 chiến binh của tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) đã thiệt mạng khi quả bom chúng dự định đặt ở miền Đông Afghanistan hôm 13/3 bất ngờ phát nổ.

Theo tin tức từ báo NLĐ, phát ngôn viên của tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar, Attaullah Khogyani, cho biết nhóm chiến binh IS mang quả bom tới một khu vực đông dân ở quận Achin, tỉnh Nangarhar nhưng chưa kịp đến nơi thì bom phát nổ, khiến 12 tên trong nhóm bỏ mạng tại chỗ.

Các phần tử ủng hộ IS tại Afghanistan phần lớn là cựu thành viên Taliban. Ảnh: AP.

Khoảng 21 tên do đứng cách xa quả bom nên chỉ bị thương. Ông Khogyani xác nhận không có thương vong về phía dân thường.

Theo tin tức trên báo ĐSPL, trong những tháng gần đây, lực lượng an ninh Afghanistan đã liên tục chiến đấu với những phần tử trung thành với IS ở quận Achin, nơi giáp biên giới với Pakistan.

Hôm 12/3, quân đội Afghanistan tuyên bố đã tiêu diệt 24 phiến quân trong khi chiến dịch vẫn đang diễn ra.

IS hiện đang kiểm soát một khu vực rộng lớn tại Syria và Irag, đồng thời xây dựng căn cứ ở Libya và đang cố gắng thiết lập một căn cứ tại Afghanistan. Tuy nhiên nhóm khủng bố này đã bị lực lượng an ninh và phong trào Taliban địa phương chống trả quyết liệt. Ước tính khoảng 1.000-3000 người Afghanistan cam kết trung thành với IS, phần lớn đều là cựu thành viên Taliban do IS tuyển mộ.

Mới đây, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tuyên bố IS cơ bản đã bị đánh bại ở khu vực phía Đông, gần biên giới với Pakistan.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo