Quốc tế

IS tuyên bố là kẻ chủ mưu vụ tấn công trên tàu hỏa Đức

(DNVN) - Cảnh sát đã phát hiện một lá cờ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẽ tay trong phòng của thiếu niên Afghanistan tấn công hành khách trên một chuyến tàu ở Đức ngày 19/7.

Tin tức trên báo TTXVN, kênh thông tin "Amaq" có liên hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ngày 19/7 đưa tin nam thanh niên tị nạn (17 tuổi) đến từ Afghanistan - kẻ tấn công các hành khách trên tàu hỏa ở bang Bavaria ở miền Nam nước Đức - là một trong những tay súng của nhóm này.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: EPA/TTXVN

Hãng tin ủng hộ IS này dẫn một "nguồn tin an ninh" khẳng định hung thủ gây ra vụ tấn công trên tàu hỏa đi từ Treuchlingen tới Wuerzburg, bang Bavaria, là một phần tử của IS. Y đã tiến hành vụ tấn công để đáp lại lời kêu gọi của IS nhằm vào một số quốc gia, ám chỉ những nước tham gia Liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu tại Syria và Iraq. Đây được coi là lần đầu tiên IS thừa nhận đứng sau một vụ tấn công tại Đức.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ bang Bavaria cho biết cảnh sát đã phát hiện một lá cờ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẽ tay trong phòng của thiếu niên Afghanistan tấn công hành khách trên một chuyến tàu ở Đức ngày 19/7. Báo Người đưa tin thông tin.

"Rõ ràng là ngoài cờ của nhóm khủng bố IS, một số tài liệu tìm thấy trong phòng của nghi phạm cho thấy người này có liên hệ với IS", kênh N24 báo cáo thêm rằng cảnh sát đã thu thập các tài liệu để phân tích thêm.

rước đó, trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình ARD, Bộ trưởng Joachim Herrmann cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận về động cơ của thiếu niên 17 tuổi. Ông nói thêm rằng cảnh sát đang cố gắng tìm hiểu xem nghi phạm là thành viên của một nhóm Hồi giáo hay tự bị cực đoạn hóa.

Vị Bộ trưởng cũng khẳng định với truyền thông Đức rằng thiếu niên trên hét lên "Allahu Akbar" khi dùng rìu tấn công các nạn nhân.
Theo các kết quả ban đầu, kẻ tấn công là một người tị nạn Afghanistan đã đến Đức ở từ hai năm trước và không có người đi cùng. Nghi phạm đã sống ở quận Wurzburg trong một thời gian.

 

Hai tuần trước khi xảy ra vụ việc, nghi phạm đã sống với một gia đình nuôi của y. Hiện gia đình này đang bị cảnh sát thẩm vấn, ông Herrman tiết lộ. Vụ tấn công ở Wurzburg là hành động bạo lực thứ hai có liên quan tới IS tại Liên minh châu Âu (EU) trong vòng chưa đầy một tuần, sau thảm kịch ở Pháp.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo