Quốc tế

Thiếu niên tị nạn 17 tuổi liều mình cầm rìu tấn công người dân ở Đức

(DNVN) - Tờ Guardian ngày 19/7 đưa tin, 20 hành khách trên một chuyến tàu ở Đức đã bị một thiếu niên 17 tuổi là người nhập cư gốc Afghanistan tấn công bằng rìu và dao.

Nguồn tin cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h15 tối qua 18/7 (theo giờ địa phương) trên chuyến tàu khởi hành từ thị trấn Treuchlingen bang Bavaria đến thành phố Wuerzburg ở bang Bayern, Đức.

Nhiều người bị thương trong vụ tấn công bằng rìu trên tàu lửa tại Đức.

Một đối tượng chưa rõ danh tính đã cầm rìu và dao tấn công 20 hành khách trên chuyến tàu. Hậu quả làm 3 người nguy kịch, một người bị thương nhẹ và 14 người được hỗ trợ ý tế vì bị sốc tâm lý.

Sau khi gây ra vụ tấn công, nghi phạm đã bị cảnh sát bắn hạ khi đang tìm cách tẩu thoát. Theo ông Joachim Herrmann, người đứng đầu cơ quan nội vụ bang Bavaria, thủ phạm gây ra vụ tấn công là một người nhập cư Afghanistan 17 tuổi, đã sống ở Ochsenfurt được vài tháng. 

Tuyến đường sắt này đang được tạm ngưng hoạt động để cảnh sát tiến hành điều tra. Động cơ vụ tấn công vẫn chưa được công bố.

Người dân Đức đang phải sống trong nỗi lo âu về những kẻ cực đoan Hồi giáo sau các cuộc tấn công ở Pháp. Hồi tháng 5, một người được cho là đã hét lên "Thánh Allah vĩ đại" khi làm một người chết và 3 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở ga tàu hỏa gần thành phố Munich. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo