Quốc tế

IS tuyên bố vừa hành quyết sĩ quan Nga ở Syria

Chiến binh nhóm khủng bố Hồi giáo (IS) vừa tung lên mạng đoạn video quay lại cảnh chặt đầu một người mà nhóm này mô tả là sĩ quan tình báo Nga bị bắt tại Syria.

Trang web theo dõi tình hình xung đột ở Syria SITE cho biết, một đoạn phim quay lại cảnh một người được cho là sĩ quan tình báo Nga bị bắt giữ tại Syria bị chặt đầu đã được IS phát tán trên mạng, theo tin tức trên báo Infonet.

Đoạn phim do IS công bố có độ dài 12 phút và được phát bằng tiếng Nga, được công bố đúng thời điểm Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng Phát xít Đức năm 1945. Trong phim, một người đàn ông mặc áo đen quỳ gối trên sa mạc đã lên tiếng kêu gọi các đặc vụ Nga khác đầu hàng.

IS hành quyết một tù nhân tại Syria. Ảnh minh họa: Arab Media.

“Tên ngốc này đã tin rằng đất nước của hắn sẽ không bỏ rơi mình khi hắn bị bắt”, một phần tử IS dẫn lời trước khi người đàn ông này bị một phiến quân IS chặt đầu.

Theo Reuters, đoạn video vẫn chưa được kiểm chứng và vẫn chưa rõ danh tính người đàn ông bị chặt đầu cũng như thời điểm diễn ra vụ việc. Bộ Quốc phòng và Cơ quan An ninh Liên bang Nga chưa bình luận về đoạn video trên, theo tin tức trên báo VnExpress.

Thượng nghị sĩ Nga Viktor Ozerov, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Thượng viện Nga cho biết Bộ Quốc phòng nên nhanh chóng kiểm tra tính xác thực của đoạn phim.

“Cho dù là giả, chúng ta không thể để mặc nó được”, ông Ozerov trả lời hãng tin Interfax của Nga. “Nếu thực sự nó đã diễn ra, những kẻ thủ ác sẽ phải trả giá bằng xương máu của chúng”.

Quân đội Nga từ tháng 9/2015 phát động chiến dịch quân sự tiêu diệt IS và các nhóm khủng bố khác ở Syria, bảo vệ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Bộ Quốc phòng Nga cho biết đến nay đã có khoảng 30 quân nhân Nga thiệt mạng trong chiến dịch này.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo