Quốc tế

Quân đội Syria chuẩn bị "nhấn ga" vào chiến trường khốc liệt ở Aleppo

Quân đội Syria khởi động chiến dịch chống khủng bố mới ở Đông và Đông Nam Aleppo khi hàng trăm binh lính được điều tới đây từ các vùng an toàn.

Nguồn tin cho biết sau khi thực hiện thỏa thuận vùng an toàn ở Syria, quân đội Syria sẽ đưa hàng trăm binh lính từ các vùng an toàn tới các chiến trường ở Đông Aleppo. Lực lượng chính phủ cũng sẽ khởi động hoạt động mới ngay khi các đơn vị tăng cường đến vào những ngày kế tiếp.

Quân đội Syria chuẩn bị "nhấn ga" vào chiến trường khốc liệt ở Aleppo.

Theo đó, sau khi giải phóng thị trấn Deir Hafer và khu vực xung quanh, quân đội Syria sẽ tập trung vào khu vực Maskanah để đẩy lùi phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi thành phố.

Nếu giành lại được quyền kiểm soát khu vực Maskana, quân đội Syria sẽ có thể tiến tới tỉnh Raqqa, khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd lãnh đạo và hiện đang chiến đấu với IS tại thành phố al-Tabaqa ở Tây Raqqa.

Phó Thống đốc Aleppo Hamid Kenno xác nhận rằng một số lượng lớn người tị nạn trở về nhà trong thành phố Aleppo và các thị trấn lân cận sau khi họ được đảm bảo rằng an ninh được thành lập bởi quân đội Syria và các lực lượng dân quân trong khu vực.

Trước đó, theo một bản văn chi tiết về thỏa thuận do Bộ Ngoại giao Nga công bố ngày 7/5, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đồng ý trong một bản ghi nhớ ký kết vào ngày 4/5 để thiết lập 4 khu vực giảm leo thang tại Syria trong ít nhất sáu tháng.

Các khu vực leo thang sẽ được thiết lập tại 4 khu vực của Syria, bao gồm Idlib và một số tỉnh lân cận (Aleppo, Lattakia và Hama), khu vực phía bắc Homs, vùng ngoại ô Đông Ghouta của Damascus và một số các tỉnh phía Nam của Syria - Dara'a và Quneitra. 

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo