Quốc tế

IS và Al-Nusra buộc phải cúi đầu trước quân đội Syria

(DNVN)-Hai nhóm khủng bố khét tiếng là IS và Mặt trận Al-Nusra đã nhất trí rời Nam Damascus sau khi quân đội Syria ra tối hậu thư cho chúng trong vòng 48 giờ phải rời khỏi đây.

Kênh al-Mayadeen hôm 19/4 đưa tin, lệnh ngừng bắn đã được tuyên bố giữa quân đội Syria và hai nhóm khủng bố là Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận Al-Nusra tại thị trấn Hajar al-Aswad và trại Yarmouk. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ cáo buộc Nga “xóa bằng chứng” tấn công hóa học tại Syria, 6 quốc gia cân nhắc chuyển sứ quán đến Jerusalem

Al-Mayadeen cho biết thêm, dựa trên thỏa thuận, IS và Al-Nusra cùng các nhóm phiến quân khác sẽ hạ vũ khí và rời Đông Ghouta. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mục đích thật sự của Mỹ và đồng minh khi tấn công Syria, Nga đòi Mỹ bồi thường việc áp thuế nhập khẩu

Tổng cộng 1.220 tên khủng bố sẽ được chuyển khỏi Hajar al-Aswad và Yarmouk tới khu vực sa mạc Đông Badiyeh.

Trong khi đó, các tay súng khủng bố Al-Nusra sẽ rời các khu vực bị chiếm đóng ở Tây Ghouta đến Idlib. 

IS và Al-Nusra buộc phải cúi đầu trước quân đội Syria 

Ngoài ra, các nhóm khủng bố sẽ quyết định việc liệu họ có ý định rời khỏi khu vực này hay vẫn ở lại các thị trấn Babila và Beit Sahm sau khi được chính phủ Syria ân xá.

Quân đội Syria đã điều thiết bị quân sự mới tới Nam Damascus, tấn công các vị trí của khủng bố tại khu vực này bằng việc nã tên lửa và bắn đạn pháo. 

Quân đội Syria đã gửi thêm quân và thiết bị quân sự mới, trong đó có một số xe quân sự, tới những khu vực gần trại Yarmouk và khu vực al-Qadam ở Nam Damascus vào tuần trước. 

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã bắn phá vị trí của IS tại đường Yarmouk và khu vực phía Nam al-Tazamon bằng tên lửa và pháo khi lực lượng bộ binh đang chuẩn bị bắt đầu chiến dịch quy mô lớn tại đây. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Các nguồn tin chiến trường nhấn mạnh rằng, quân đội Syria đã chuẩn bị sẵn sàng để phát động chiến dịch quét sạch IS ở Nam Damascus. Họ lưu ý rằng, lực lượng bộ binh sẽ sớm khởi động chiến dịch quy mô lớn tại khu vực này.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo