Quốc tế

IS và FSA cùng chịu thương vong khi lính Syria chuẩn bị tấn công Dara'a

(DNVN)-Phiến quân IS đã phát động một cuộc tấn công lớn chống lại các tay súng của Quân đội Syria Tự do (FSA) tại phía Tây Dara'a trong ngày 04/6.

Các tay súng thuộc lực lượng Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nỗ lực chiếm giữ ít nhất 2 khu vực từ tay Quân đội Syria Tự do. IS khẳng định đã tiêu diệt được một số thành viên FSA. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Palestine đe dọa Mỹ “sẽ phải trả giá đắt”, chương trình tên lửa của Iran chỉ nhằm mục đích tự vệ

IS và FSA cùng chịu thương vong khi lính Syria chuẩn bị tấn công Dara'a

Trong khi đó, các nhà hoạt động ủng hộ FSA thông báo rằng, lực lượng tiếp viện của phiến quân nổi dậy đã tới thị trấn Heit, nơi họ bắt đầu đối phó với nhóm khủng bố trong nỗ lực giành lại phần lãnh thổ đã bị mất. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran quyết không rút quân khỏi Syria, Trung Quốc chế tạo vũ khí laser diệt UAV

Những cuộc tấn công mới nhất của cả FSA và IS đều khá tốn kém khi cả hai đều phải đối mặt với cuộc tấn công quy mô lớn từ Quân đội Ả Rập Syria tại cả Dara'a và Al-Quneitra.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga và Israel đồng thuận để Syria tiếp quản phía Nam, Mỹ bị tố tiếp tục dàn dựng các vụ tấn công hóa học giả tại Syria

Trong khi IS hiện cách xa tuyến phòng thủ của quân đội Syria, điều này cuối cùng có thể thay đổi sau cuộc tấn công của họ ở Nam Al-Quneitra.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo