Quốc tế

IS và nhóm đối thủ giao tranh dữ dội ở Nam Syria

(DNVN)-IS đã tấn công các vị trí của một nhóm khủng bố đối thủ liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA) tại phía Nam tỉnh Dara'a trong ngày 04/5.

Theo FNA, cuộc tấn công của phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng - được miêu tả bởi các nhà hoạt động chính trị địa phương - đã nhắm vào FSA tại thị trấn Hayt - nơi hoạt động bắn phá diễn ra ác liệt khi IS nỗ lực đánh bại đối thủ. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Anh lôi kéo liên minh chống Nga, thêm thông tin “nỏng hổi” vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal

Trong khi đó, các tay súng phiến quân FSA vốn được phương Tây hậu thuẫn đã oanh tạc hai thị trấn Jaleen và Sahm al-Golan và hai pháo đài của IS. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

IS và nhóm đối thủ giao tranh dữ dội ở Nam Syria

Cách đây 2 tuần, IS đã phát động một cuộc tấn công ác liệt chống lại các tay súng nổi dậy tại khu vực này, tiêu diệt trên 25 tên và khiến hàng chục tay súng khác bị thương. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga sắp đưa vũ khí “khủng” sang Syria, Iran tuyên bố “cứng” với Mỹ vụ thỏa thuận hạt nhân

Phía Nam tỉnh Dara'a được cho là sẽ là điểm đến tiếp theo đối với lực lượng Syria sau khi họ ký kết thỏa thuận sơ tán ở Bắc Homs. 

Tháng trước, nhật báo Al-Watan dẫn lời Adham al-Akrad, chỉ huy phòng tác chiến của lực lượng khủng bố được biết đến là al-Bonyan al-Marsous, cho hay các tay súng phiến quân đã chia rẽ sau khi tranh cãi về cách thức đối phó với các cuộc tấn công của quân chính phủ ở Dara'a. 

Nhật báo Al-Watan cho biết thêm, một nhóm nhóm các tay súng khủng bố yêu cầu tiến hành tấn công quân đội Syria bằng số lượng nhỏ thành viên và ít thiết bị quân sự trong khi các tay súng khác nhấn mạnh sự phản đối gay gắt đối với kế hoạch này, cảnh báo rằng họ sẽ rút lui nếu nhóm đầu tiếp tục kế hoạch. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nhật báo trên cho biết thêm, hầu hết các tay súng khủng bố ở Dara'a đều sợ chiến dịch quân sự, và chúng có ý định nộp đơn xin chính phủ Syria ân xá thay vì bị giết hại tron "một trận chiến vô nghĩa".

Nên đọc




 
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo