Quốc tế

Israel dọa phá nát hệ thống phòng không của Syria

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman ngày 19/3 đe doạ phá huỷ các hệ thống phòng không Syria nếu Damascus tiếp tục bắn tên lửa phòng không vào máy bay chiến đấu của Israel.

Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman ngày 19/3 cảnh báo sẽ phản ứng mạnh nếu các chiến đấu cơ nước này bay vào không phận Syria lại bị đánh chặn bằng tên lửa, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Ông Lieberman tuyên bố: “Lần tới nếu Damascus dùng hệ thống phòng không chống lại máy bay chiến đấu của chúng tôi, chúng tôi sẽ phá hủy hệ thống này không chút do dự”.

Lời cảnh báo của bộ trưởng quốc phòng Israel được đưa ra sau khi Syria bắn tên lửa phòng không vào máy bay quân sự của Israel đêm ngày 16/3, rạng sáng ngày 17/3, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Chiến đấu cơ của Israel tiến hành không kích ở Syria.

Quân đội Syria nói các máy bay của Israel đã tấn công vào khu vực quân sự gần Palmyra. Trong khi đó, Israel cho biết họ nhắm vào các vũ khí vận chuyển cho lực lượng Hezbollah được Iran hậu thuẫn.

Syria tuyên bố tên lửa của họ đã hạ một máy bay và bắn trúng một chiếc khác của Israel, song Israel phủ nhận và cho rằng điều này "hoàn toàn không đúng sự thật".

Israel và Syria vẫn đang trong tình trạng chiến tranh kể từ năm 1948 khi Syria cùng các nước Ả rập khác tấn công Israel, sau khi nhà nước Do Thái tuyên bố độc lập.

Căng thẳng giữa hai nước ngày càng dâng cao cùng với sự leo thang của xung đột. Những lời đe dọa giữa hai bên tăng mạnh trong những tháng gần đây, cùng với các cuộc không kích của Israel.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Thanh Niên, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo