Quốc tế

Quân đội Syria bắn hạ máy bay chiến đấu của Israel ở Palmyra

Một máy bay chiến đấu của Israel đang tiến hành không kích IS gần Palmyra thì bất ngờ bị các lực lượng an ninh trung thành với chính quyền Syria bắn hạ.

AFP ngày 18/3 đưa tin, quân đội Syria ngày 17/3 đã bắn hạ một máy bay và bắn trúng một máy bay khác của Không quân Israel (IAF) khi nhóm chiến đấu cơ này đang tiến hành không kích ở thành phố Palmyra. Hỏa lực phòng không của Syria đã buộc những máy bay khác của Israel phải rút lui.

Máy bay chiến đấu của quân đội Israel

Các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một số mục tiêu ở thành phố Palmyra, Syria hôm 17/3 và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay các máy bay chiến đấu này đã tấn công một số mục tiêu được cho là những xe vận chuyển vũ khí cho phong trào Hồi giáo Hezbollah tới Liban.

Đáp trả hành động này của quân đội chính phủ Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman hôm nay 19/3 đã đe dọa phá hủy các hệ thống phòng không của Syria.

"Quân đội Syria đã sử dụng các hệ thống phòng không nhằm vào máy bay của chúng tôi. Nếu sự việc còn tái diễn, chúng tôi sẽ không do dự mà phá hủy chúng", ông Lieberman nói.

Israel trước đó tuyên bố đã tiến hành hàng chục vụ tấn công nhằm ngăn chặn hoạt động vận chuyển vũ khí cho phong trào Hồi giáo Hezbollah được Iran hậu thuẫn ở Liban. Trong khi đó, Hezbollah hiện đang phối hợp với quân đội Syria chống lại các nhóm nổi dậy.

Nên đọc
Thu Phương (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo