Quốc tế

Israel phát hiện đường hầm từ Dải Gaza của phong trào Hamas

(DNVN) - Ngày 5/5, một đường hầm nằm sâu 30 mét dưới lòng đất đào từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel của phong trào Hồi giáo Hamas đã bị quân đội Israel phát hiện.

Hãng thông tấn AFP đưa tin, lực lượng quân đội nước Do Thái này ngày 5/5 đã phát hiện một đường hầm của phong trào Hồi giáo Hamas chạy từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel. 

Bên trong đường hầm Israel mới phát hiện hôm 18/4.

Người phát ngôn quân đội Israel Peter Lerner nói: "Sau hơn 4 giờ đào sâu xuống lòng đất và tìm kiếm, lực lượng IDF (Lực Lượng Phòng vệ Israel) của chúng tôi đã phát hiện đường hầm thứ hai ở Dải Gaza."

Theo ông Lerner, đường hầm nằm sâu dưới lòng đất khoảng 30 mét, chạy từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Tuy nhiên, người phát ngôn này không nói rõ đường hầm mới phát hiện dài bao nhiêu. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Lực Lượng Phòng vệ Israel phát hiện đường hầm bí mật được đào từ dải đất này vào lãnh thổ. Trước đó, ngày 18/4, lực lượng này tuyên bố xác định được vị trí và vô hiệu hóa một đường hầm mới chạy dài vài trăm mét chạy từ Dải Gaza vào sâu Israel.

Ông Lerner khi đó cũng cáo buộc đường hầm trên là của phong trào Hồi giáo Hamas. 

Gần đây, xưng đột tại Dải Gaza giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hams đang ngày một căng thẳng. Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu với báo giới trong chuyến thăm khu vực biên giới với Gaza ngày 3/5 rằng, khoảng thời gian yên bình sau cuộc chiến tranh Israel-Hamas năm 2014 "đang dần kết thúc."

 

Giới quan sát khu vực lo ngại sự leo thang căng thẳng hiện nay tại Gaza có thể dẫn tới nguy cơ làm phá vỡ thỏa thuận đình chiến cách đây 2 năm, đẩy vùng đất này một lần nữa chìm sâu trong bạo lực và chiến sự.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo