Tin tức - Sự kiện

Israel thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling

Ngày 01/4, giới chức Israel thông báo, hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling do Mỹ và Israel phối hợp phát triển đã trải qua đợt thử nghiệm thành công và sẽ được đưa vận hành trong năm tới. Giới chức nước này cho rằng, đây là một bước đi quan trọng trong việc bảo vệ Israel chống lại các tay súng Hezvollah tại Li-băng.

Bộ Quốc phòng Israel cho biết, hệ thống David's Sling đã đánh chặn thành công các mục tiêu trong một loạt các cuộc thử nghiệm với sự tham gia thực hiện của Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ. Theo Bộ Quốc phòng Israel, đây là bước ngoặt quan trong việc bảo vệ quốc gia trước các mối đe dọa từ kẻ thù.

 

 

Hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling trong một cuộc thử nghiệm (Ảnh Reuters)

 

"Chúng tôi tin tưởng rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa này sẽ được đưa vận hành trong năm tới", Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon phát biểu với báo giới trong khuôn khổ chuyến công du Mỹ hôm 1/4.

 

Theo Bộ trưởng Yaalon, dự án này là một bằng chứng về mối quan hệ thân thiết giữa Mỹ và Israel.

 

David's Sling được thiết kế để đánh chặn các tên lửa tầm trung, qua đó giúp Israel phòng thủ trước nguy cơ bị nã tên lửa từ Syria và các tay súng Hezbollah. Nhóm phiên quân Hezbollah - vốn đã giao tranh với quân đội Israel trong một cuộc chiến kéo dài cả tháng trời hồi năm 2006 - được cho là sở hữu hàng chục ngàn tên lửa và rocket. Hệ thống David's Sling cũng được thiết kế để bảo vệ chống lại các tên lửa hành trình tầm thấp được phóng từ khoảng cách xa.

 

Vụ thử nghiệm trên được thông báo trong bối cảnh các cường quốc thế giới đang nỗ lực hoàn tất một thỏa thuận hạt nhân với Iran. Israel đã phản đối thỏa thuận đang nổi lên này, vì cho rằng, phần nhiều cơ sở hạ tầng hạt nhân của Iran sẽ vẫn còn nguyên vẹn. Tel Aviv cũng cho biết, việc Iran tiếp tục phát triển các tên lửa tầm xa là tín hiệu cho thấy Tehran có những ý định xấu. Trong khi đó, Iran khẳng định, chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích hòa bình.

 

David's Sling được phối hợp phát triển giữa công ty quốc phòng Rafael của Israel và nhà thầu phụ - hãng quốc phòng khổng lồ Raytheon của Mỹ. Chi nhánh Elta thuộc Công ty Công nghiệp Hàng không vũ trụ Israel và nhà thầu quốc phòng Elbit Systems cũng tham gia dự án này.

 

NM (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo