Quốc tế

Kalashnikov của Nga tuyên bố cho ra đời hàng loạt súng máy mới

Tập đoàn sản xuất vũ khí quân dụng lớn nhất của Nga Kalashnikov cho biết đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt súng máy hạng nhẹ mới RPK-16.

TASS ngày 15/3 dẫn lời ông Alexey Krivoruchko, Giám đốc tập đoàn sản xuất vũ khí quân dụng lớn nhất của Nga Kalashnikov cho biết hãng đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt súng máy hạng nhẹ mới RPK-16 dựa trên kinh nghiệm các cuộc xung đột vũ trang hiện đại.

Kalashnikov tuyên bố sản xuất hàng loạt súng máy mới

Súng trung liên RPK-16 là một phiên bản được hiện đại hóa từ súng máy yểm trợ hỏa lực RPK-74 và được các chuyên gia quân sự đánh giá cao bởi gây được ấn tượng mạnh trên thị trường vũ khí.

Mẫu súng trung liên này được phát triển dựa trên kinh nghiệm rút ra từ các cuộc xung đột vũ trang hiện đại, với các thông số về trọng lượng, kích thước, độ chính xác và tính linh hoạt mới mà các mẫu cũ không có.

"Tôi nghĩ rằng công đoạn sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu trong năm tới sau khi hoàn tất các thử nghiệm quân sự", ông Krivoruchko cho biết. 

Kalashnikov cũng đã nhận đơn đặt hàng chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga. Hợp đồng sẽ ký kết trong tương lai gần, sau đó khách hàng sẽ đặt những lô hàng vũ khí đầu tiên cho hoạt động thử nghiệm.

Trước đây, Tập đoàn "Kalashnikov" đã lần đầu tiên giới thiệu mẫu súng trung liên cỡ nòng 5,45-mm RPK-16 tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự "Quân đội 2016".

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo