Quốc tế

Nga đập tan âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào Moskva

Lực lượng đặc nhiệm Nga đã chặn đứng âm mưu tấn công tại Moskva mà bọn khủng bố dự định thực hiện vào dịp kỷ niệm lễ hội 8/3.

Nam thanh niên 23 tuổi Izattilo M., một công dân Tajikistan đến từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ trong quá trình kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Moskva, Nga vào đầu tháng 3. 

Lực lượng đặc nhiệm Nga trong một cuộc bố ráp kẻ âm mưu tấn công khủng bố

Trong quá trình điều tra công dân Tajikistan thừa nhận rằng anh ta đến Moskva để thực hiện một cuộc tấn công khủng bố khi âm mưu đánh bom tự sát trong lễ kỷ niệm ngày 8/3.

Izattilo được xác định đã có thời gian từng chiến đấu cho phiến quân ở Syria. Đối tượng đã cố tự tử khi biết mình sẽ bị trục xuất về Tajikistan. Các nhà điều tra đang cố gắng tìm ra đồng bọn của Izattilo, những kẻ sẽ cung cấp chất nổ cho Izattilo để thực hiện vụ tấn công.

Theo công tố Tajikistan, hơn 1.000 công dân nước này đã đến Iraq và Syria tham gia chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Nhóm phiến quân khủng bố này đã từng lên kế hoạch âm mưu thực hiện nhiều vụ tấn công khủng bố ở các thành phố của Nga nhưng tất cả đều thất bại.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo