Pháp luật

Kẻ đăng ảnh giết khỉ dã man lên facebook không bị xử phạt

(DNVN) - Liên quan đến vụ đăng ảnh giết khỉ, nấu cao lên facebook, Hạt Kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã xử phạt người giết khỉ. Kẻ đăng ảnh giết khỉ dã man không bị xử phạt.

Tin tức trên báo Tiền phong, ngày 13/1, thông tin từ Hạt Kiêm lâm TX.Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, ông Lê Bá Thuân (SN 1965, xã Quỳnh Lập, TX.Hoàng Mai, Nghệ An) bị xử phạt 5,25 triệu đồng về hành vi giết thịt, nuôi nhốt động vật trái pháp luật.

Đối với Chu Văn Cường (SN 1990, xã Quỳnh Lập, TX.Hoàng Mai) người đăng ảnh giết khỉ lên facebook cá nhân không bị xử phạt vì sau quá trình điều tra, Cường không tham gia vào hoạt động giết khỉ nên không đủ căn cứ để xử phạt.

Đối tượng đăng ảnh giết khỉ dã man lên Facebook không bị xử phạt. Ảnh báo Tiền phong.

Ông Lê Ngọc Hữu – Hạt trưởng hạt Kiểm Lâm TX.Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, “Trong quá trình điều tra cho thấy, Cường chỉ đăng ảnh faceook không tham gia giết thịt nên chưa đủ để xử phạt  về vi phạm hành chính.”

Ông Hữu cho biết thêm, con chim cắt phát hiện tại nhà Cường đã được gửi ra Viện sinh thái để kiểm định. Nếu con chim này nằm trong sách đỏ thì Cường sẽ bị khởi tố hình sự hoặc bị xử phạt hành chính về hành vi nuôi nhốt động vật quý hiếm.

Chủ nhân thật sự của số khỉ bị giết hại để nấu cao được tung lên facebook là ông Lê Bá Thuận (SN 1966, cùng quê với Cường) khai nhận mua 6 con khỉ với giá 3 triệu đồng từ một người dân ở huyện Nghĩa Đàn về để nấu cao sử dụng. Báo Gia đình & Xã hội thông tin.

Từ lời khai nhận của Cường và Thuận, cơ quan chức năng đã mở rộng vụ án để điều tra về một đường dây mua bán, giết mổ động vật quý hiếm. Tuy nhiên, hiện 3 người có liên quan trong vụ giết mổ khỉ này đang đánh bắt ngoài biển nên cơ quan điều tra chưa lấy được lời khai.

Trước đó như tin đã đưa tối 2/1, trên trang facebook cá nhân có tên Cường Và Cường đã đăng tải 10 hình ảnh của chủ nhân mô tả quá trình giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ để nấu cao. Những hình ảnh trên Facebook cá nhân của thanh niên này vô cùng phản cảm, rùng rợn, khiến cư dân mạng xót xa, phẫn nộ.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo