Pháp luật

Kế hoạch gây án rùng rợn của nghi phạm giết tân sinh viên

(DNVN) - Sau khi đâm tân sinh viên ĐH Bách Khoa Nguyễn Quang A. tử vong, nghi can bình tĩnh rửa tay dính máu, vứt con dao gây án, thuê nhà nghỉ qua đêm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ được nghi phạm Chu Văn Trường (SN 1986, HKTT tại phường Minh Xuân, TP. Tuyên Quang), kẻ đã sát hại em Nguyễn Quang A. (18 tuổi, tân sinh viên trường Đại học Bách Khoa).

Chu Văn Trường đã trèo lên cây xanh rồi vào tầng 2 nhà nạn nhân thực hiện hành vi trộm cắp thì bị phát hiện. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Theo điều tra ban đầu, vào 3h sáng ngày 27/8/2016, Chu Văn Trường đi bộ tới trước cửa nhà nạn nhân Nguyễn Quang A. (ngõ 165, đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) với mục đích trộm tài sản. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Sau khi quan sát không thấy có người qua lại, Trường trèo lên cây, để vào nhà. Sau đó, nghi phạm trèo lên tầng 3, nơi nạn nhân đang ngủ để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp thì nạn nhân tỉnh giấc.

Ngay lập tức, đối tượng dùng chăn bịt chặt miệng rồi dùng dao đâm 3 nhát vào ngực và bụng của nạn nhân. Khi thấy nạn nhân vẫn giãy giụa, đối tượng tiếp tục bịt chặt mũi và miệng người này đến chết.

Gây án xong, Trường cho chiếc laptop Macbook Air và điện thoại Iphone 6s của nạn nhân vào một ba lô màu đen rồi rời khỏi hiện trường gây án. Do thấy tay có nhiều máu, Trường bình tĩnh vào nhà vệ sinh trong phòng Quang A. để rửa tay, lau dao và cất dao vào ba lô.

Sau đó, Trường đeo bao lô đi bộ về nhà nghỉ. Trên đường đi, Trường đã vứt hung khí là một con dao dài khoảng 7cm lên thùng ô tô tải chạy qua đường. Giấu hung khí xong, Trường về nhà nghỉ TH tại ngõ 95, đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) để nghỉ ngơi và giặt bộ quần áo nhuốm máu.

 

Ngay khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự và Công an quận Cầu Giấy đã tiếp cận, khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra. Báo Infonet thông tin.

Vì vụ án xảy ra vào ban đêm, hiện trường không có sự xáo trộn, đặc biệt là không có nhân chứng, bản thân nạn nhân cũng không có mâu thuẫn với ai nên rất khó để xác định được hung thủ gây án. 

Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm cao và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sau 5 giờ tích cực điều tra, chân tướng hung thủ Chu Văn Trường đã lộ diện. 

Theo cơ quan CSĐT, Chu Văn Trường là đối tượng không nghề nghiệp, không có nơi ở cố định. Từ tháng 6/2016, Trường về Hà Nội đi lang thang và chọn các quán internet hoặc nhà nghỉ làm nơi trú chân. 

Không có tiền ăn tiêu nên Trường đã nảy sinh ý định đột nhập các gia đình nhà dân để trộm cắp tài sản. Vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo