Xã hội

Kết luận loại pháo hoa sử dụng trong đám cưới con đại gia ở miền Tây

(DNVN) - Nhà chức trách xác định những tia sáng bay trên không gian khi đại gia ở Cà Mau tổ chức đám cưới cho con gái là pháo hoa thường được dùng cho sân khấu.

Theo báo Zing.vn, ngày 28/4, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với các ngành chức năng tổ chức họp báo để công bố kết quả xác minh vụ "bắn pháo hoa" tại đám cưới con của ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường.

Theo Sở, sau một thời gian thu mẫu vật tại hiện trường để trưng cầu giám định, Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận, "pháo hoa" tại đám cưới ở nhà hàng Vân Thủy (đêm 10/1) là "pháo hoa sân khấu". Pháo hoa này là loại tự chế để sử dụng trong hoạt động văn hóa, văn nghệ và các sự kiện nghệ thuật. Vì vậy, chưa có cơ sở xác định việc tổ chức đốt pháo hoa tại đám cưới như đã nêu là bị cấm theo Điều 4, Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo hoa.

Những tia sáng bay lên không trung tại đám cưới con gái đại gia Cà Mau được kết luận là "pháo hoa sân khấu". Ảnh: Zing.vn.

Hiện, pháo hoa sân khấu được sử dụng phổ biến trong hoạt động nghệ thuật ở nhiều nơi trong cả nước nhưng chưa có văn bản pháp luật quy định quản lý và chế tài xử lý. Từ đó, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau không có căn cứ để xử lý vụ đốt pháo hoa tại lễ cưới con gái ông Việt Cường.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video về pháo hoa trong tiệc cưới của con gái ông Nguyễn Việt Cường, tổ chức tại hồ Vân Thủy, P.5, TP. Cà Mau (Cà Mau). Theo những người chứng kiến, ngoài các loại pháo trang trí thông thường cho đám cưới thì người ta đếm được có 5 trái pháo hoa phát nổ ở tầm cao trên 20m.

Như đã thông tin, ông Nguyễn Việt Cường chi 14 tỷ đồng để tổ chức đám cưới cho con gái của ông. Đám cưới diễn ra trong hai ngày (9 và 10/1), khách mời lên đến 1.900 người. Trong đó có nhiều đối tác của tập đoàn từ nước ngoài qua tham dự dự. Đây là đám cưới lớn nhất từ trước tới nay ở Cà Mau.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo