Pháp luật

Đề nghị xử vụ bắn pháo hoa trong đám cưới con gái đại gia

(DNVN) - Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau vừa có kết luận khẳng định trong đám cưới con gái đại gia ở tỉnh này tổ chức bắn pháo hoa và đề nghị xử lý nghiêm.

Tin tức trên báo Vnexpress, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Cà Mau ngày 15/2 có kết luận chính thức gửi UBND tỉnh, khẳng định đám cưới con gái ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường - có tổ chức bắn pháo hoaĐám cưới do công ty ở TP. HCM tổ chức, diễn ra trong hai ngày 9-10/1. Một lãnh đạo Sở cho biết đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo xử lý việc bắn pháo hoa trái phép này. 

Sở VH-TT&DL Cà Mau sẽ xử lý nghiêm vụ bắn pháo hoa trong đám cưới con gái đại gia. Ảnh báo Trí thức trẻ. 

Trước đó, ông Cường tổ chức đám cưới cho con gái ở giữa hồ nước tại phường 5, TP Cà Mau. Bữa tiệc tiêu tốn hơn 14 tỷ đồng vào việc trang trí, dựng sân khấu nổi và mời ca sĩ nổi tiếng phục vụ khoảng 2.000 khách... Đây là đám cưới lớn nhất từ trước tới nay ở Cà Mau.
Sau đó, trên mạng xuất hiện nhiều clip có hình ảnh được cho là bắn pháo hoa tại hôn lễ. Phía công ty tổ chức đám cưới khẳng định đó chỉ là việc kết hợp hiệu ứng sân khấu, đã được cơ quan chức năng cấp phép.

Sở VH-TT&DL Cà Mau cho biết, theo khoản 2, khoản 4 điều 3, Nghị định số 36/NĐ-CP ngày 15/4/2009 về quản lý, sử dụng pháo quy định “2. Thuốc pháo hoa là hóa chất hoặc hỗn hợp hóa chất để sản xuất pháo hoa, khi có tác động của các kích thích cơ, nhiệt, hóa, điện gây nên phản ứng hóa học tốc độ cao, tỏa nhiệt, phát quang, sinh khí, có thể kèm theo tiếng nổ”. Báo Dân trí thông tin.

“4. Pháo hoa là sản phẩm có chứa thuốc pháo hoa, khi có các tác động của các kích thích cơ, nhiệt, hóa, điện sẽ gây phản ứng hóa học tạo hiệu ứng ánh sáng có màu sắc, gây tiếng nổ hoặc không gây tiếng nổ”.

Từ những thông tin trên, Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau xác định, việc tạo ra vệt sáng và màu sắc vào đêm 10/1 trong lễ thành hôn của con gái ông Nguyễn Việt Cường thực chất là pháo hoa. Trước vấn đề này, Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau đề nghị UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan khi tổ chức bắn pháo hoa nhưng không có xin phép cơ quan có thẩm quyền.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo