Tin tức - Sự kiện

Kết nối dạy nghề, việc làm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình kết nối việc làm, dạy nghề triển khai tại Hà Nội đã tạo cơ hội việc làm bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn cho 467 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 12/6, trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội, trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị và tổ chức Plan International tổ chức lễ Tổng kết dự án “Dạy nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội”.

Dự án “Dạy nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội” được triển khai tại hai trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội và trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 6 năm 2018 với tổng ngân sách là hơn 39 tỷ đồng.

Dự án hỗ trợ tổng thể và toàn diện về cơ sở vật chất, năng lực giáo viên, giáo trình đào tạo và sự vào cuộc của các doanh nghiệp trong xây dựng chương trình, phối hợp đào tạo và thực tập, định hướng nghề nghiệp và tuyển dụng lao động giúp cho chương trình đào tạo lại gần với nhu cầu thị trường lao động và mong đợi của thanh niên học nghề. Ngoài các kỹ năng nghề, các em sinh viên còn được trang bị các kỹ năng cơ bản về an toàn lao động và các kỹ năng sống cần thiết để phát triển bản thân và sẵn sàng làm việc.

Ông Phạm Đức Vinh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội thông tin về dự án đào tạo nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Phạm Đức Vinh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Hà Nội, trong 3 năm triển khai, dự án đã hỗ trợ hai nhà trường đổi mới môi trường đào tạo nghề có chất lượng và phù hợp với định hướng thị trường: Cải tạo và trang bị hiện đại cho 4 nhà xưởng đào tạo về đường ống công nghệ, nghề hàn, công nghệ ô tô, sơn và sửa chữa khung vỏ ô tô và xưởng đào tạo An toàn xây dựng.

Dự án xây dựng mới 3 giáo trình sơ cấp (hàn, sơn và sửa chữa khung vỏ ô tô); chỉnh sửa 2 giáo trình về đường ống công nghệ, và công nghệ ô tô và đưa vào áp dụng đào tạo khóa ngắn hạn An toàn trong xây dựng và công nghiệp cho công nhân xây dựng và sinh viên. Dự án đã hoàn thành tổng số 11 giáo trình ngắn hạn 3 tháng, 6 tháng đến 18 tháng. “Những giáo trình này sẽ được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nghiên cứu, nhân rộng trong hệ thống các trường cao đẳng, trung cấp trong thời gian tới”, đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết.

Trong 3 năm triển khai, dự án tạo cơ hội việc làm bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn cho 467 bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc hỗ trợ các khóa học nghề Trung cấp, sơ cấp và kết nối việc làm tại các doanh nghiệp. Hai nhà trường thiết lập và phát triển mạng lưới 100 doanh nghiệp trong đó có 50 doanh nghiệp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng ô tô và 50 doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng trong đào tạo, thực tập và tuyển dụng người lao động.

Nên đọc
Theo Báo Tin tức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo