Tin tức - Sự kiện

Kết quả World Cup đêm 14/7: ĐT Bỉ làm nên lịch sử

(DNVN) - Trong trận tranh hạng ba World Cup 2018, ĐT Bỉ nhẹ nhàng vượt qua tuyển Anh với tỷ số 2-0 nhờ các pha làm bàn của Thomas Meunier, Eden Hazard.

Đội hình xuất phát:

Bỉ: Thibaut Courtois; Toby Alderweireld, Vincent Kompany; Jan Vertonghen; Thomas Meunier, Youri Tielemans, Axel Witsel, Nacer Chadli; Kevin De Bruyne, Eden Hazard; Romelu Lukaku.

Anh: Jordan Pickford; Phil Jones, John Stones, Harry Maguire; Eric Dier; Kieran Trippier, Ruben Loftus-Cheek, Fabian Delph, Danny Rose; Harry Kane, Raheem Sterling.

Ghi bàn: Thomas Meunier (4’), Eden Hazard (82’).

ĐT Bỉ thắng dễ trước tuyển Anh. Ảnh: Getty.

Nhập cuộc với thế trận tấn công lấn lướt, ĐT Bỉ đã sớm có được lợi thế dẫn trước ngay phút thứ 4. Tiền vệ Nacer Chadli là người kiến tạo cơ hội cho hậu vệ Thomas Meunier dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Jordan Pickford.

Sau khi bị dẫn bàn, ĐT Anh cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. trong khi đó, Bỉ chủ động chơi chậm rãi bên phần sân nhà để chờ đợi thời cơ phản công. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn, song “Tam sư” lại bế tắc toàn tập trong việc tìm đường xuyên thủng mành lưới của thủ thành Thibeut Courtois. Do đó, hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển Bỉ.

Nhằm cải thiện khả năng tấn công của đội nhà, HLV Gareth Southgate đã tung cả Marcus Rashford, Jesse Lingard vào sân ngay khi hiệp hai bắt đầu. Những sự điều chỉnh này giúp các đợt lên bóng của ĐT Anh sắc nét hơn. Tuy nhiên, với sự chắc chắn của mình, hàng thủ Bỉ đã vô hiệu hóa mọi đợt lên bóng của “Tam sư”.

Tấn công mãi mà không tìm được bàn gỡ, ĐT Anh đã phải nhận bàn thua thứ 2 vào phút 82. Tiền vệ đội trưởng Eden Hazard là người kết thúc đợt phản công sắc bén bằng pha dứt điểm lạnh lùng để ấn định chiến thắng 2-0 cho Bỉ.

Như vậy, ĐT Bỉ đã giành hạng ba tại World Cup 2018. Trong lịch sử, đây là thứ hạng cao nhất của đội bóng Tây Âu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Nên đọc
Mộc Chân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo