Tin tức - Sự kiện

Kêu gọi phụ huynh tặng thầy cô gạo thay cho 'phong bì'

"Thay vì tặng hoa và phong bì (trong có tiền), các vị phụ huynh và học sinh hãy góp gạo để cùng chúng tôi giúp đỡ những người đang đói bụng trong sương lạnh của mùa đông miền Bắc", thông báo của trường THPT Anhxtanh Hà Nội.

Giáo viên trường Anhxtanh trong chuyến tặng gạo cho học trò nghèo Hà Giang.

Trường THPT Anhxtanh Hà Nội vừa phát đi thông báo kêu gọi ủng hộ gạo cho đồng bào miền núi khó khăn. "Chúng ta có cơm ăn mỗi ngày, nhưng nhiều người bị đứt bữa. Chúng ta còn khó khăn, nhưng nhiều người còn không biết ngày mai sẽ sống như thế nào. Nhân dịp 20/11, các thầy cô sẽ góp gạo, only rice (chỉ gạo), để trao tặng bà con nghèo. Thay vì tặng hoa và phong bì (trong có tiền), các vị phụ huynh và học sinh hãy góp gạo để cùng chúng tôi giúp đỡ những người đang đói bụng trong sương lạnh của mùa đông miền Bắc", thông báo viết.

 
Thầy Đào Tuấn Đạt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thông điệp trên được tập thể thầy cô nhà trường thống nhất với nhau. Nhiều năm qua, vào các dịp đặc biệt, tập thể giáo viên nhà trường vẫn đóng góp một phần tiền lương để giúp đỡ những trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở Bệnh viện Nhi trung ương.
 
Năm ngoái, sau khi quyên góp, một thầy giáo của trường đã dẫn đầu đoàn phượt mang gạo trực tiếp tặng cho những học trò nghèo vùng cao. Lần này, trường sẽ nhờ nhóm Từ Thiện Thật gửi món quà nhỏ đến các em.
 
"Dịp 20/11, học sinh và phụ huynh thường muốn tặng hoa thầy cô, một số người cảm ơn bằng phong bì. Hoa rồi cũng héo, rất phí. Phong bì nếu có thì giáo viên nhà trường đều cho vào quỹ từ thiện. Dịp kỷ niệm này, chúng tôi mong muốn cả thầy cô, phụ huynh và học sinh sẽ chung tay làm việc nhỏ có ý nghĩa. Tiền tiêu bao nhiêu cũng hết, vì vậy chúng tôi chỉ nhận gạo", thầy Đạt nói và cho biết, phát động này cũng giúp cho học sinh biết yêu thương, chia sẻ nhiều hơn.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo