Tin tức - Sự kiện

Khả năng sẽ xảy ra 2-3 cơn bão trên biển Đông trong tháng 7

(DNVN) - Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 7/2016, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 2-3 cơn và có thể ảnh hưởng đến đất liền khoảng 1 cơn.

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương vừa công bố thông tin nhận định xu thế thời tiết trong tháng 7/2016. Theo đó, tháng 7 là tháng chính của mùa mưa tại khu vực Bắc Bộ, khu vực sẽ chịu sự tác động của các hệ thống hoàn lưu ở phía bắc hoặc dải hội tụ nhiệt đới gây ra các đợt mưa ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Ngoài ra có khả năng xảy ra từ 1-2 đợt nắng nóng xảy ra ở các tỉnh Trung du và Đồng Bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Khu vực vùng núi phía bắc đề phòng mưa lớn có khả năng gây ra trượt lở đất đá.

Trong tháng 7/2016, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 2-3 cơn và có thể ảnh hưởng đến đất liền khoảng 1 cơn.

Ảnh minh họa.

Cũng theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, gió mùa tây nam trong tháng 7/2016 có khả năng hoạt động yếu hơn trung bình, do vậy khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ lượng mưa trong tháng có xu hướng thấp hơn trung bình.

Trong tháng trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, lốc xoáy và gió mạnh trên biển.

Tuần 1-2 (01-14/07/2016): Nhiệt độ trung bình ở phía bắc phổ biến xấp xỉ trung bình nhiều năm (TBNN), phía nam cao hơn TBNN; Lượng mưa phổ biến cao hơn so với TBNN, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ ở mức thấp hơn so với TBNN. Nắng nóng có khả năng xuất hiện cục bộ ở một số nơi tại khu vực Bắc Trung Bộ.

Tuần 3-4 (15-30/07/2016): Nhiệt độ phổ biến xấp xỉ TBNN, phía nam cao hơn so với TBNN; Lượng mưa phổ biến thấp hơn so với TBNN, riêng khu vực Bắc Bộ và phía bắc Tây Nguyên có khả năng ở mức cao hơn TBNN. Nắng nóng có khả năng xuất hiện cục bộ ở khu vực Trung du và Đồng Bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng gia tăng hơn so với nửa đầu tháng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo