Tin tức - Sự kiện

Khách hàng lại 'tố' Vietnam Airlines đem con bỏ chợ

Thời tiết xấu không thể hạ cánh ở Thanh Hóa, Vietnam Airlines đưa khách về Hà Nội và...bỏ mặc?

Hành khách trên chuyến bay VN036 từ Đức về Hà Nội ngày 12.10.2014 nằm vạ vật tại sân bay Frankfurt

Theo TTXVN phản ánh, chuyến bay VN1270 khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Thanh Hóa vào chiều 17/10 đã không thể hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân do thời tiết xấu.

 
Buộc phải bay ra Hà Nội, song khách hàng vô cùng bức xúc vì Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chỉ giải thích với khách và hỗ trợ mỗi người 400.000 đồng để tự bắt xe về Thanh Hóa.
 
Một hành khách có tên Lê Đình Hà (Thanh Hóa) bức xúc phản ánh: chuyến bay có thời gian khởi hành lúc 12 giờ 35 phút và đến Thanh Hóa lúc 14 giờ 30 phút. Tuy nhiên, đến hơn 15 giờ, chuyến bay mới hạ cánh xuống... sân bay Nội Bài!
 
"Dù họ đã bộ trí nhân viên giải thích cho hành khách về sự cố chuyến bay tại quầy làm thủ tục sân bay khi hành khách xuống, tuy nhiên họ lại yêu cầu khách hàng tự tìm phương tiện về Thanh Hóa với số tiền hỗ trợ mỗi khách là 400.000 đồng. Họ giải thích đây là 'quy định của Cục Hàng không Việt Nam', quy định gì mà lạ đời thế chứ?", anh Hà gay gắt.
 
Theo vị hành khách này, đáng lẽ ra Vietnam Airlines phải thu xếp phương tiện di chuyển đưa khách về tận nơi chứ không ‘đem con bỏ chợ’ thế này,” anh Hà nói thêm.
 
Còn ông T.V.X ở Triệu Sơn (Thanh Hóa) cũgg bất bình không kém: "Đáng ra, hãng bay phải tổ chức phương tiện đưa khách về Thanh Hóa hoặc chí ít cũng phải bố trí chỗ nghỉ qua đêm cho hành khách chưa bắt được xe về. Nhưng không thấy ai nói năng chi hết, ai nấy nhận tiền xong rồi tự lo tìm đường về...".
 
'Sự cố' về cách hành xử của Vietnam Airlines không phải hiếm gặp.Trước đó, vào đêm 21/6, chuyến bay từ Nội Bài (Hà Nội) đi TPHCM mang số hiệu VN277 đã bị chậm hơn 40 phút chỉ vì phải đợi 1 khách VIP.
 
Khi đó chuyến bay VN277 đúng giờ xuất phát là 21h 30, gần 250 hành khách đã yên vị trên máy bay nhưng gần 40 phút trôi qua mà không một lời giải thích.
 
Chỉ đến khi máy bay chuyển bánh, phi hành đoàn mới có lời xin lỗi vì sự chậm trễ và đưa ra lý do vì phải chờ một hành khách có tên Nguyễn Văn Th.
 
Ông Th là hành khách của một chuyến bay khác - VN271, từ Hà Nội đi TP HCM, xuất phát từ 22 giờ cùng ngày. Tuy nhiên vì lý do kỹ thuật, chuyến bay VN271 đã hoãn đến 23h30. Vì ông Th là hành khách có thẻ Kim cương, nên được Vietnam Airlines đặc cách, đôn lên chuyến bay sớm hơn là VN277.
 
Vì một hành khách VIP mà Vietnam Airlines sẵn sàng bất chấp quyền lợi của gần 250 hành khách hạng thông thường khác, hoãn chuyến bay hơn 40 phút không một lời giải thích là coi thường, xâm hại đến quyền lợi của khách hàng.
 
Gần đây nhất, theo phán ánh của nhiều người, trên chuyến bay VN036 từ Frankfurt về Hà Nội ngày 12.10.2014, Vietnam Airlines đã để hành khách vạ vật vì hoãn chuyến gần 24 giờ ở sân bay Frankfurt- Đức mà không một lời thanh minh, xin lỗi…
 
Ông Đinh Khắc Tuấn, GĐ Cty Dịch thuật Cnn là hành khách trên chuyến bay đã rất bức xúc: “Tôi là Trưởng đoàn, đoàn chúng tôi gồm 20 người, đại diện cho 20 doanh nghiệp vừa và nhỏ đi sang Đức dự một khóa học trong vòng 1 tháng do VCCI tổ chức. Vé của chúng tôi do đại diện VCCI làm việc với Công ty Vintour (Hà Nội) đặt. Kết thúc khóa học đoàn về nước và bị cảnh không thể chấp nhận được này.
 
Theo ông Tuấn, Vietnam Airlines đối xử với khách hàng quá tệ, trễ gần 24h, hành khách phải ngủ vạ vật ở sân bay như một điều tất nhiên. Không có đại diện của Vietnam Airlines đứng ra xin lỗi.
 
"Có cả những người già 75 tuổi phải ngủ ngồi trên ghế không gối không chăn vì hành lý đã gửi để check in. Tôi thấy xấu hổ cho cách làm ăn của một hãng hàng không quốc gia”, vị hành khách bức xúc.
 
Ngược lại, khi khách hàng bị chậm  chỉ 5 phút làm thủ tục các nhân viên của Vietnam Airlines cũng sẵn sàng dứt tình không nhận.
 
Anh Vũ Ngọc Huy, Công ty TNHH An Hưng Phát đến giờ vẫn chưa quên vụ ‘mất tiền đau’ chỉ vì chậm 5 phút so với giờ làm thủ tục mà cả nhà anh phải mất hơn chục triệu để mua lại vé.
 
Anh Huy cho biết, anh có mua vé cho gia đình gồm 4 người lớn, 2 trẻ nhỏ đi Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN1169 ngày 16/6/2012. Chuyến bay khởi hành lúc 6 giờ sáng nhưng do trục trặc xe nên gia đình anh có mặt tại quầy làm thủ tục đúng 5h35 phút.
 
Vừa đến nơi, anh nhận được thông báo của nhân viên quầy là hết giờ làm thủ tục. Dù còn 25 phút nữa chuyến bay mới khởi hành nhưng nói thế nào anh cũng chỉ nhận được giải thích là nếu muốn đi ngay chỉ còn cách mua vé mới.
 
Do yêu cầu công việc, anh buộc phải bỏ ra hơn chục triệu đồng, mua lại vé cho cả nhà để có thể bay vào TP. Hồ Chí Minh trưa hôm đó.
 
Những ví dụ này có thể thấy chỉ có người tiêu dùng, khách hàng là chịu thiệt.
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo