Xã hội

Khách Trung Quốc đốt tiền Việt bị liệt vào danh sách đen

(DNVN) - Du khách Trung Quốc từng đốt tiền Việt trong quán bar tại Đà Nẵng hồi tháng 6 vừa qua đã bị Cục Quản lý Du lịch Quốc gia Trung Quốc liệt vào danh sách đen và có thể bị cấm bay.

Thời gian vừa qua, du khách Trung Quốc vẫn để lại hàng loạt ấn tượng xấu khiến chính quyền địa phương "đau đầu". Một số vụ việc tiêu biểu có thể kể tới việc các du khách tranh nhau "cướp đồ ăn" trong bữa tiệc buffet ở Thái Lan, hất nước nóng vào người tiếp viên, khắc chữ lên một di tích của Ai Cập cổ đại, cho trẻ em đi vệ sinh ngay nơi công cộng, hay thậm chí là mở cửa thoát hiểm trên máy bay để "hít thở không khí trong lành".

Trước tình hình này, theo quy định chính thức của Tổng cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc (NTA), du khách nước này sẽ bị liệt vào "danh sách đen" trong vòng 2 năm nếu có hành vi thiếu văn hóa khi du lịch trong và ngoài nước. Báo Dân trí đưa tin.

Đặc biệt, những người có tên trong danh sách này có thể bị cấm bay hoặc cấm tới tham quan các địa điểm danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, họ không bị xử phạt hành chính.

Ngày 10/10, tờ The New York Times dẫn nguồn tin từ Tổng cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc (NTA) cho biết, danh sách bao gồm 24 người. Đáng chú ý trong đó có du khách tên Hou Geshun, đến từ tỉnh Hắc Long Giang, là người bị cáo buộc đốt tiền trong quán bar tại Đà Nẵng ở Việt Nam vào hồi tháng 6/2016. Báo Đất Việt đưa tin.

Du khách Trung Quốc đốt tiền tại quán bar ở Đà Nẵng. Ảnh: N.V.Q

Được biết vụ việc xảy ra trước đó vào tối 14/6, 1 nhóm du khách Trung Quốc đi du lịch tại TP Đà Nẵng đã đến quán bar TV Club (118A Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) vui chơi. Cùng đi với nhóm người Trung Quốc còn có 3 thông dịch viên là nữ. Đến khoảng 0h30 ngày 15/6, nhóm khách Trung Quốc chuẩn bị ra về nên gọi nhân viên đến tính tiền. Trong lúc nhân viên phục vụ bàn đang tính tiền thì vị khách không chịu mặc áo bất ngờ lấy từ túi quần 1 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng rồi đốt. Không chỉ thế, nhóm du khách Trung Quốc còn nhất quyết thanh toán bằng tiền nhân dân tệ chứ không trả bằng tiền Việt Nam.

Cũng liên quan đến việc này, ngày 6/7, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đã có thư gửi Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc Lý Kim Tảo đề nghị phối hợp xử lý các trường hợp khách Trung Quốc có hành vi vi phạm pháp luật khi đi du lịch ở Việt Nam.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo