Tin tức - Sự kiện

Khách viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ đi bằng phương tiện nào?

Từ Vũng Chùa - xã Quảng Đông, nơi gần nhất ở đất liền, chỉ cần hơn 20 phút đi thuyền.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chiều 7/10 cho biết, Trung ương và gia đình Đại tướng Võ Nguyễn Giáp đã thống nhất quyết định nơi an táng Đại tướng tại khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Đảo Yến (Xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình) hay còn gọi là Đảo Nồm có diện tích khoảng 10 ha, khung cảnh trên đảo còn khá hoang sơ. Mặt nhìn vào đất liền của Đảo Yến là những bãi cát chạy dài, và một triền cây thấp, lá hẹp, mặt hướng ra đại dương có nhiều bãi đá hùng vĩ, được sóng biển tạo nên nhiều hình thù khác nhau. Vũng Chùa - Đảo Yến là hòn đảo yên bình và nổi tiếng tại Quảng Bình.

Đảo yến cách đất liền khoảng 20 phút đi thuyền

Từ Vũng Chùa - xã Quảng Đông, nơi gần nhất ở đất liền, chỉ cần hơn 20 phút đi thuyền. Nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ có làn nước mát rượi, trong vắt, men theo bờ đá, đặc biệt là từng đàn chim Yến ríu rít đua nhau chao lượn thanh bình.

Khu vực biển Vũng Chùa (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) rất kín gió vì được bao bọc bởi 3 hòn đảo: Hòn La, Hòn Gió, Hòn Nồm. Vì vậy đó là nơi neo đậu tàu thuyền tránh trú bão. Và ngày xưa trên Hòn Nồm có dấu tích nền móng một ngôi chùa lớn nên người dân địa phương gọi đó là biển Vũng Chùa, theo tiếng địa phương là “Vụng Chùa”. Sau này, trải qua thời gian, mưa bão nên không còn dấu ngôi chùa nữa.

Mặt nhìn vào đất liền của Đảo Yến là những bãi cát chạy dài, và một triền cây thấp, lá hẹp, mặt hướng ra đại dương có nhiều bãi đá hùng vĩ, được sóng biển tạo nên nhiều hình thù khác nhau.

Từ đảo Yến trông ra xa có thể thấy được đảo Hòn La và đảo Gió, ba hòn đảo tạo thành 3 đỉnh của một hình tam giác, cảnh đẹp như trong cổ tích. Tuy không có sự đa dạng của động, thực vật, nhưng nơi đây có sự hiện diện của đàn chim Yến đông đúc cư ngụ và làm tổ. Vì thế, đảo có tên là đảo Yến với chủ ý đây chính là thiên đường của loài chim này.

Thông tin trên dân trí cho biết, nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm ở ngọn Thọ Sơn (núi Rồng), thuộc dãy núi Hoành Sơn hùng vĩ (trong đất liền). Người dân địa phương vẫn thường gọi là thế núi rồng cuộn, hổ ngồi. Thông tin này được lãnh đạo UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) - địa phương vinh dự được chọn làm nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - xác nhận với PV vào trưa ngày 8/10.

Để làm rõ thêm thông tin địa điểm nơi "yên nghỉ" Đại tướng, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với Bí thư tỉnh ủy và Giám đốc CA tỉnh Quảng Bình song lãnh đạo tỉnh này đều cáo bận họp và từ chối trả lời.

 
VietQ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo