Tin tức - Sự kiện

Khai trương Website Bộ Công chính và Vận tải Lào do Việt Nam xây dựng

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, sáng 10/12, tại Vientian, Bộ Công chính và Vận tải nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức lễ tiếp nhận và khai trương Website mới và một số thiết bị công nghệ thông tin do Bộ Giao thông vận tải nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Việt Nam Nguyễn Văn Thể và Thứ trưởng Bộ Công chính và vận tải Lào Lattanamany Khunnyvong đã chứng kiến và nhấn nút chính thức khai trương Website mới của Bộ Công chính và Vận tải Lào - ảnh Bộ GTVT.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu  mốc phát triển trong mối quan hệ hữu nghị đặc biệt truyền thống, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước. Ghóp phần thúc đẩy hợp tác xây dựng, phát triển và kết nối hạ tầng giao thông vận tải giữa hai nước. Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp khi tham gia thực hiện các công trình tại Lào phải đặt vấn đề chất lượng công trình lên hàng đầu, đảm bảo có các công trình đạt chất lượng tốt để Bạn có thể sử dụng lâu dài, đồng thời tô thắm thêm tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, hai Bộ.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ Giao thông vận tải Việt Nam, trong thời gian tới phải thường xuyên liên hệ, trao đổi với Bạn để giúp cán bộ Bộ Công chính và Vận tải Lào vận hành Website mới một cách tốt nhất. Thứ trưởng cũng yêu cầu phía Bạn cử các cán bộ sang Việt Nam hoặc yêu cầu để Bộ Giao thông vận tải Việt Nam cử cán bộ sang Lào để tập huấn, đào tạo, giúp đỡ để các cán bộ Bộ Công chính và Vận tải Lào vận hành và quản trị Website mới một cách thành thạo.

 

Thay mặt Bộ Công chính và Vận tải Lào, Thứ trưởng Lattanamany Khunnyvong cảm ơn về sự hợp tác giữa Bộ Giao thông vận tải Việt Nam và Bộ Công chính và Vận tải Lào. Đánh giá cao vai trò của công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước và sự hợp tác chặt chẽ giữa Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ Giao thông vận tải Việt Nam và Văn phòng Bộ Công chính và vận tải Lào trong quá trình xây dựng Website, Thứ trưởng Khunnyvong tin tưởng rằng việc khai trương Website hôm nay sẽ là một bước mới nâng cao công tác thông tin tuyên truyền của Bộ Công chính và Vận tải Lào.

 

Website Bộ Công chính và vận tải Lào do các cán bộ, Trung tâm Công nghệ thông tin Bộ Giao thông vận tải xây dựng được tích hợp các công nghệ tiên tiến về cơ sở dữ liệu , công nghệ bảo mật, công nghệ di động và nhiều tính năng tiên tiến khác.

Sau lễ khai trương, Trung tâm Công nghệ thông tin sẽ chuyển giao toàn bộ mã nguồn, đồng thời tiến hành công tác tập huấn đào tạo để phía Lào chủ động trong công tác vận hành và bảo trì Website.

 

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo