Tin tức - Sự kiện

Khám phá cuộc sống của đôi vợ chồng 1 năm không cần tiền

(DNVN) - "Chúng tôi thích cảm giác được làm việc theo ý muốn của mình mà chẳng phải lo ngại đến chuyện tiền bạc" Rachel Newby chia sẻ.

“Sống 1 năm không cần tiền” là chương trình thực nghiệm của hai vợ chồng cô Rachel Newby (24 tuổi) và anh Liam Culbertson (26 tuổi) ở Tây Gippsland – một vùng nông thôn phía Đông bang Victoria. Với hành trang là vốn kiến thức có được từ những chuyến du lịch nước ngoài, hai vợ chồng Rachel và Liam bắt tay vào trải nghiệm một cuộc sống không lệ thuộc vào tiền bạc.

ebv
Vợ chồng cô Rachel Newby (24 tuổi) và anh Liam Culbertson (26 tuổi).

Rachel và Liam chuyển tới nơi ở mới vào tháng một năm nay, nhưng đây không phải là lần đầu tiên họ sống xa nhà. Rachel đã từng có hai năm sống trong một trang trại hữu cơ ở Canada, còn Liam đã từng tới Bắc Cực. Cả hai luôn cố gắng sử dụng sản vật địa phương và sống thân thiện với môi trường một cách tốt nhất có thể.

Căn nhà
Căn nhà "tự chế" từ gỗ vụn và các loại phế liệu của cặp đôi.

Đầu tiên, cặp đôi tự xây nhà ở bằng cách tận dụng gỗ vụn và các loại phế liệu khác. Được xây dựng trên mảnh đất của một người bạn, ngôi nhà thô sơ của Rachel và Liam chỉ rộng 2,5m2, cao 3m, chỉ vừa đủ chỗ ngã lưng cho 2 người. Cặp đôi sử dụng nhà vệ sinh công cộng, giặt quần áo bằng tay và hứng nước mưa để tắm rửa.

Hầu hết thời gian, hai vợ chồng làm việc ở các nông trại địa phương để đổi lấy thức ăn. Công việc của họ là trồng rau và hái trái cây. Bên cạnh đó, họ cũng tự trồng rau quả và nuôi 7 con vịt (2 đực, 5 cái) để lấy trứng. Không những vậy, để có thêm thực phẩm, cặp đôi không ngại nhặt nhạnh những thứ còn dùng được (như rau củ, trái cây và bánh mì…) ở các thùng rác công cộng.

Vợ chồng tận dụng thời gian để làm việc trong các nông trại nhằm đổi lấy lương thực, hoa quả cần the
Rachel và Liam tận dụng thời gian để làm việc trong các nông trại nhằm đổi lấy lương thực, hoa quả cần thiết.

Họ nuôi vịt để lấy trứng và không ngại tận dụng đồ ăn thừa trong các khu công cộng.
Họ nuôi vịt để lấy trứng và không ngại tận dụng đồ ăn thừa trong các khu công cộng.

Chương trình thực nghiệm của Rachel và Liam dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 1 năm sau. Cặp đôi vẫn chưa quyết định liệu có tiếp tục sống như vậy, hay sẽ quay trở lại cuộc sống bình thường trước đây.

Mặc dù cuộc sống không cần tiền không quá khó khăn với cặp đôi Racel và Liam nhưng cũng đã có lúc họ đã phải phá lệ và phải "rút hầu bao" khi Liam gặp vấn đề về răng miệng và phải bỏ ra 300 Đô la cho việc đó. 

 

Tròn Tròn (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo